CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bitcoin nỗ lực tăng trong bối cảnh thị trường còn nhiều lực cản

Bitcoin chạm đỉnh tại khu vực 20,400 USD trong ngày 28/9 và đến 30/9 thì quay trở lại ngưỡng kháng cự. Điều đó là do áp lực bán tăng mạnh đã khiến thị trường lao dốc không phanh đồng thời xoá sạch đà tăng trong ngày. Liệu Bitcoin sắp tới có thể chứng kiến một đợt tăng ngắn hạn hay không?

Dữ liệu về giá theo thời gian thực và con số 20,000 USD

Dù giá Bitcoin tăng trở lại song nhìn tổng thể, tiền ảo hàng đầu về giá trị vốn hoá vẫn bị mắc kẹt ở phạm vi 18,000 – 24,000 USD trong vài tháng qua. Thêm nữa, những biến động tiêu cực gần đây của Bitcoin đang tạo tâm lý xấu trong cộng đồng đầu tư tiền ảo. Đa số nhà đầu tư đều thể hiện sự lo lắng khi giá tiền ảo này đã giảm liên tục trong 11 tháng và hiện vật lộn ở mức dưới 19,000 USD.

Thống kê từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy BTC/USD luôn xoay quanh mức 19,600 USD.

Biểu đồ nến BTC/USD trong 1 giờ. Nguồn: TradingView

Cách đây vài ngày, chỉ trong một thời gian ngắn, BTC và USD đã chứng kiến một đợt biến động hơn cả vì đánh mất mức 19,000 USD trước khi hỗ trợ giá thầu đưa thị trường lên cao hơn.

Các sự kiện địa chính trị liên quan đến việc Nga chính thức sáp nhập lãnh thổ Ukraine và các tác động liên quan cũng gây sự chú ý đối với các thương nhân. Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ phát biểu tại một buổi lễ để chính thức phê chuẩn 4 khu vực Ukraine sáp nhập vào Nga.

Il Capo trong nhận định của mình cũng đề cập đến việc Bitcoin có thể chạm tới mức cao hơn nhưng đồng thời có khả năng chuyển thành lỗ sau đó. Ông ấy nhấn mạnh rằng hành động giá có thể sẽ ở dạng “bơm lên 20000 - 20500 trước bài phát biểu của Putin. Sau đó là lao dốc không phanh. ”

Nhà phân tích thị trường IncomeSharks đưa ra lập luận để giải thích tại sao giao dịch bán khống BTC dạo gần đây diễn ra khá ít. "Áp lực bán Bitcoin đã chậm lại rất nhiều", ông ấy đăng trên Twitter vào ngày 29/9:

“Thật đáng kinh ngạc khi chúng ta có thể thấy những bước chuyển mình xảy ra nhanh chóng như thế nào. Bears có vẻ thận trọng hơn trong việc bán khống, đây là một sự thay đổi tâm lý lớn so với cảm giác sợ hãi mà họ đang trải qua trước."

Bên cạnh đó, IncomeSharks lưu ý rằng hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ đang có động lực tăng và cho phép giảm giá trên các thị trường tiền điện tử tương ứng.

“Hợp đồng tương lai $SPX ngày càng tăng. Thị trường đảo lộn liên tục trong suốt tuần vừa qua.”

Biểu đồ nến trong 1 giờ S&P 500 (dự đoán trong tương lai). Nguồn: TradingView

Dữ liệu kinh tế châu Âu

Nhà bình luận thị trường Holger Zschaepitz chỉ ra rằng chỉ số CPI của Đức đạt mức cao nhất từng được ghi nhận là 10%, đạt con số gấp đôi lần đầu tiên kể từ Thế chiến II.

Các số liệu của châu Âu được đánh giá là đầy biến động. Ngân hàng Trung ương Anh đang nới lỏng định lượng (QE) bằng cách mua trái phiếu để ngăn chặn cuộc khủng hoảng ở vương quốc này. Nhiều nhà đầu tư Bitcoin khá chắc chắn trong việc các ngân hàng trung ương khác cũng sẽ làm như vậy ở tương lai gần.

Arthur Hayes - cựu Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch BitMEX cho rằng việc này giống như một loại virus bắt đầu từ một máy chủ và nhanh chóng chuyển sang máy chủ tiếp theo:

“Tất cả các chủ ngân hàng trung ương đều suy nghĩ và hành động như nhau. Nếu điều đó đang diễn ra ở Vương quốc Anh, thì nước cộng hòa của bạn sẽ là nơi tiếp theo. $BTC chính là sự giúp đỡ của Chúa Satoshi ”.

Hayes cung đề cập đến việc kiểm soát đường cong lợi suất hay chính là YCC - công cụ chính sách được sử dụng bởi các ngân hàng trung ương, đây là điều mà ông tin rằng sẽ khó điều chỉnh trong tương lai.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Thị trường cETH đóng băng do lỗi mã
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Thị trường cETH đóng băng do lỗi mã

ZkSync Era đạt kỷ lục vào tháng 6, TVL tăng 88,9%
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

ZkSync Era đạt kỷ lục vào tháng 6, TVL tăng 88,9%

Bitcoin ETF Spot có thể đẩy giá BTC tăng mạnh hơn 3,200%,
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Bitcoin ETF Spot có thể đẩy giá BTC tăng mạnh hơn 3,200%,