CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Twitter thay áo mới và chiến lược đầy tham vọng của Elon Musk

Vị giám đốc duy nhất của Twitter đã thực hiện rất nhiều thay đổi đối với nền tảng này kể từ khi chính thức tiếp quản công ty vào ngày 27/10 và thông báo rằng mình sẽ tiếp tục kế hoạch này trong những tháng tới.

Twitter “thay áo mới” và chiến lược đầy tham vọng của Elon MuskElon Musk tweet vào ngày 9/11 rằng:

"Xin lưu ý rằng Twitter sẽ làm rất nhiều điều ngớ ngẩn trong những tháng tới. Chúng tôi sẽ giữ những gì hoạt động và thay đổi những gì không”.

Kể từ khi mua lại Twitter, Elon Musk bắt đầu có những thay đổi lớn. Trong đó, phí đăng ký cho Twitter Blue bắt đầu tính phí 7,99 USD/tháng. Quy định này áp dụng thí điểm tại Canada, Mỹ, Anh, Úc và New Zealand.

Ngày 5/11, Twitter đã đưa ra thông báo: 

“Dấu tích xanh: Sức mạnh cho mọi người. Tài khoản của bạn sẽ nhận được dấu tích màu xanh, giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn theo dõi”.

Elon Musk cho biết các tài khoản đăng ký Twitter Blue trả phí có dấu tick màu xanh lam sẽ trở nên quan trọng và nổi bật hơn, với việc người dùng tập trung vào các bài đăng từ những người đã được xác minh và bỏ qua các nội dung chất lượng thấp khác. 

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới hy vọng rằng bằng cách tính phí người dùng hàng tháng, ông có thể bù đắp những khoản lỗ lớn mà mình đã tích lũy kể từ khi mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10.

Tài khoản đăng ký Twitter Blue trả phí sẽ nhận được một số đặc quyền hấp dẫn
Tài khoản đăng ký Twitter Blue sẽ nhận được một số đặc quyền hấp dẫn

Trong một buổi Hỏi và Đáp trên Twitter Spaces được tổ chức vào ngày 9 tháng 11, Musk được hỏi rằng ông nghĩ gì về các quảng cáo trên Twitter, và Musk đã trả lời rằng ông muốn biến Twitter thành một ‘lực lượng bảo vệ sự thật và ngăn chặn các tài khoản giả mạo’ trong bối cảnh các thương hiệu và đại lý quảng cáo đang ngày càng rời xa mạng xã hội này.

"Một trong những cách chúng tôi sẽ giải quyết đó là tích hợp quảng cáo vào các tweet được đề xuất"

Ngay sau đó, Elon Musk trực tiếp đề cập đến các thương hiệu hiện đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter: "Tôi hiểu nếu mọi người muốn có khoảng thời gian ngắn để quyết định làm điều gì đó". Song, ông nhấn mạnh rằng "Cách tốt nhất để xem thế giới đang phát triển như thế nào chính là sử dụng Twitter thường xuyên".

Như vậy có thể thấy Elon sẵn sàng thử nhiều thứ thậm chí ngay cả khi có khả năng sẽ thất bại nhằm mục tiêu là tìm ra sự kết hợp phù hợp của những thay đổi thành công để đảm bảo sự phát triển lâu dài và bền vững của doanh nghiệp.

Musk cũng đã đề xuất các thay đổi như thêm văn bản dài vào tweet, cải thiện chức năng tìm kiếm, thành lập Hội đồng kiểm duyệt nội dung, đưa trở lại các video dạng ngắn như Vines, thêm tin nhắn trực tiếp trả phí cho phép người dùng gửi tin nhắn riêng tư đến những người dùng có cấu hình cao. 

Musk đã vạch ra trong Twitter Spaces Q&A tầm nhìn về việc Twitter cho phép tài khoản ngân hàng của người dùng được kết nối với hồ sơ của họ, trước khi xem xét việc tạo điều kiện cho các loại chuyển khoản khác và kết hợp thẻ ghi nợ.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã nộp thủ tục giấy tờ đăng ký với Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính (FinCEN) của Bộ Tài chính, điều này sẽ cho phép công ty xử lý các khoản thanh toán.

Sau khi hoàn tất thỏa thuận mua lại Twitter, Musk đã thực hiện các thay đổi lớn đầu tiên đối với công ty bao gồm sa thải ban lãnh đạo cấp trên, loại bỏ ban giám đốc và đưa công ty trở thành tư nhân, và được cho là đã sa thải tới 50% lực lượng lao động của công ty.

Ông hứa hẹn về sự phát triển nhanh hơn của Twitter, trong đó có khả năng cho phép thanh toán ngang hàng, tài khoản thị trường tiền tệ và cuối cùng là thẻ ghi nợ.

Nguồn: The Block

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.