CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

BlockFi tạm ngừng dịch vụ rút tiền sau khi FTX gặp khủng hoảng

Công ty cho vay tiền điện tử BlockFi đã tạm dừng việc rút tiền của khách hàng như một phần kế hoạch giới hạn trên diện rộng đối với hoạt động trên nền tảng của mình sau sự sụp đổ của FTX.

BlockFi tạm ngừng dịch vụ rút tiền sau khi FTX gặp khủng hoảng

BlockFi là một nền tảng quản lý tài sản cho phép người dùng kiếm lãi từ tài sản kỹ thuật số cũng như vay vốn bằng cách sử dụng tài sản thế chấp tiền điện tử. BlockFi có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ và có địa chỉ kinh doanh tại 201 Montgomery Street, Second Floor, Suite 263, Jersey City, New Jersey 07302.

Do tình trạng hoạt động trì trệ của FTX.com, FTX.US và công ty liên kết Alameda không rõ ràng nên BlockFi không thể tiến hành kinh doanh như bình thường. Cho đến khi có thêm thông tin về việc này, công ty sẽ hạn chế hoạt động nền tảng, bao gồm cả việc tạm dừng việc rút tiền của khách hàng.

"Chúng tôi dự định sẽ cố gắng cung cấp lại dịch vụ sớm nhất có thể [...] các hoạt động của khách hàng không diễn ra thường xuyên là do chúng tôi gặp vấn đề với đối tác và các bên liên quan."

@BlockFi ngày 11/11/2022


Như vậy công ty BlockFi cho rằng "sự thiếu rõ ràng về trạng thái hoạt động của FTX.com, FTX US và Alameda" đã khiến nó không thể hoạt động như bình thường.

Công ty cũng yêu cầu khách hàng không gửi tiền vào ví BlockFi hay Tài khoản lãi suất BlockFi (BIA) tại thời điểm này.

BlockFi tạm ngừng dịch vụ rút tiền

Hành động này diễn ra chỉ vài ngày sau một chuỗi thông báo trên Twitter của công ty vào ngày 8/11. Trong đó người sáng lập BlockFi và COO Flori Marquez cho biết rằng tất cả các sản phẩm BlockFi sẽ được cung cấp hoàn toàn bình thường vì chúng có hạn mức tín dụng 400 triệu USD từ FTX.US - tổ chức này hoạt động riêng biệt với tổ chức bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng thanh khoản là FTX.

"@BlockFi là một thực thể kinh doanh độc lập. Chúng tôi có hạn mức tín dụng 400 triệu đô la từ https://t.co/rFQz2hySwu (không phải https://t.co/oVC3gZQ6lb) và sẽ vẫn là một pháp nhân độc lập cho đến ít nhất là tháng 7 năm 2023."

- Flori Marquez (@FounderFlori) ngày 8 tháng 11 năm 2022

Tuy nhiên, những động thái gần đây từ FTX.US, trong đó một biểu ngữ ở đầu trang web cho biết "giao dịch có thể bị tạm dừng trên FTX.US trong một vài ngày" lại đặt ra một câu hỏi lớn về tác động tài chính mà FTX đã gây ra đối với chi nhánh này tại Hoa Kỳ.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm