CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

27/9: Bitcoin bất ngờ tăng “phi mã” vượt mức 20,000 USD

Mức độ biến động của Bitcoin năm nay được đánh giá là khá bất thường, những đợt lao dốc liên tục tạo tâm lý tiêu cực trong cộng đồng đầu tư tiền ảo. Tuy nhiên giá Bitcoin hôm nay bất ngờ tăng mạnh và nếu thuận lợi nó sẽ có khả năng sẽ đạt được những ngưỡng cao hơn nữa. 

Giá Bitcoin phủ sắc xanh toàn sàn

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy BTC/USD đã tăng hơn 7% so với ngày 26/9.

Động thái tăng giá dù khá khiêm tốn nhưng đã tác động sâu sắc đến tâm lý thị trường, việc quay trở lại mức 20.000 đô la đã thiết lập BTC/USD cao hơn so với giai đoạn trước đó.

Biểu đồ nến BTC/USD trong 1 giờ. Nguồn: TradingView

Mức tăng trong tháng 9 của Bitcoin đạt tổng cộng 0,7% với BTC/USD ở mức 20.200 đô la. Dữ liệu từ Coinglass cho thấy nếu tháng kết thúc ở mức “xanh” thì đó sẽ là tháng 9 không thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2016

Tổng giá trị thị trường tiền mã hóa ghi nhận thời điểm 6h30 ở 937.07 tỷ USD, tăng 13.75% so với 24 giờ trước.

Khối lượng giao dịch trong 24 giờ của thị trường đạt 77.44 tỷ USD, cao hơn 54.26% so với ngày 26/9.

Il Capo đã có một bài đăng trên Twitter đưa ra nhận định về thị trường sau khi chứng kiến BTC giảm dưới mức $19,000 trong tuần trước:

“Giá Bitcoin chưa bị từ chối trên đà tăng nhưng điều đó sẽ xảy ra sớm thôi.”

Trong khi đó, công ty nghiên cứu Santiment lại ghi nhận việc chốt lời hàng loạt khi Bitcoin vượt qua ranh giới $20,000 lần đầu tiên sau hơn một tuần:

“Nhiều nhà giao dịch dường như đang đợi ngưỡng $20k để bắt đầu bán do đó áp lực bán chưa có dấu hiệu dừng” 

Công ty này cũng đưa ra biểu đồ về các giao dịch được thực hiện với mức lãi hoặc lỗ đối với các chủ sở hữu:

“Khi Bitcoin vượt qua mức này, việc chốt lời hàng loạt diễn ra sau đó. Liệu những người đang nóng lòng muốn bán sau hôm nay có hối hận về quyết định của họ hay không?”.

Theo các chuyên gia, nếu tiền ảo hàng đầu này vượt qua mức 22.000 USD, đà tăng sẽ tiếp tục được củng cố. Ngoài ra, để thị trường được coi là tăng giá trong trung hạn, Bitcoin cần vượt qua mức kháng cự là 24.000 USD.

Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 27/9. Nguồn TradingView

Trong những phiên lao dốc gần đây, Bitcoin được cho là chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, cũng như việc nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chính sách thắt chặt tiền tệ quyết liệt của Fed để kiềm chế lạm phát.

Chỉ một ngày trước đó, Bitcoin đã bị lỗ hàng tháng từ 6% trở lên.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.