CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Định nghĩa và những tác động của "phong trào mang ý nghĩa sứ mệnh" ReFi

NFT Steez vào ngày 30/9 đã phỏng vấn Mashiat Mutmainnah - người hiện đang điều hành hệ sinh thái Celo về tương lai của ReFi cũng như tiềm năng của nó trong việc thúc đẩy lợi ích xã hội và môi trường.

ReFi là gì?

ReFi là thuật ngữ viết tắt từ Regenerative Finance – Tài chính tái tạo. ReFi hoạt động dựa trên vốn và công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và có hệ thống. 

ReFi sử dụng dòng tiền như một công cụ để giải quyết các vấn đề mang tính hệ thống còn tồn đọng bằng cách thay đổi những gì đang diễn ra nằm tiềm ẩn bên dưới mô hình hoạt động kinh tế hiện tại của chúng nhằm mục đích kết nối cộng đồng và tái tạo lại môi trường tự nhiên. 

Được đánh giá là "phong trào mang ý nghĩa sứ mệnh", đích đến cuối cùng của ReFi không chỉ đơn thuần là lợi nhuận mà nó còn thể hiện sự phát triển của cả quá trình.

Điều gì sẽ xảy ra nếu có một mô hình tài chính mới mẻ không chỉ giúp tái tạo lại hệ sinh thái trên thế giới mà còn giúp phát hiện những năng lực tiềm ẩn? Theo Mutmainnah, ReFi sẽ xác định lại ý nghĩa của tiền và cách chúng được sử dụng.

Tác động của ReFi?

ReFi sẽ giúp duy trì sự tiếp cận một cách công bằng trong phạm vi toàn cầu. Điều này khả năng sẽ góp phần tạo ra các mô hình và hệ thống tài chính tối ưu hơn nữa.

Mutmainnah nhấn mạnh rằng ReFi mang lại nhận thức rằng hệ thống tài chính hiện tại đang hoạt động theo hình thức"khai thác" và "bóc lột". 

Hiện nay, ở nhiều quốc gia, hàng triệu người không được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ tài chính có thể đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của họ.

Việc tích lũy tiền bạc và tạo ra của cải vẫn luôn phải đánh đổi bằng giá trị con người và cả tự nhiên. Mục đích của ReFi là tận dụng nguồn vốn để tạo ra một hệ thống xã hội lành mạnh và bình đẳng nhưng cũng thân thiện với môi trường. Lợi nhuận trong hoạt động kinh tế sẽ được sử dụng để tái hồi phục lại hệ sinh thái trên Trái đất. 

Mutmainnah phát biểu rằng:

"ReFi giúp mọi người xác định lại mối liên hệ của họ và tiền bạc."

Web3 và NFT liệu có đem lại lợi ích xã hội hay không?

Tương tự như chương trình tri ân khách hàng thân thiết NFT mới nhất của Starbucks, Mutmainnah giải thích “phần thưởng NFT cho khách hàng thân thiết” có thể sẽ mang lại những tác động tích cực và bền vững.

Hãy tưởng tượng nếu bạn mua 1 NFT thì chủ sở hữu sẽ được một ly cà phê miễn phí trong 10 ngày. Trong các mô hình này, NFT có thể mang lại nhiều lợi ích khả thi hơn về mặt kinh tế so với việc mua mặt hàng đồng thời thay đổi nhận thức về hàng hóa hoặc dịch vụ.

Trái ngược với sự cường điệu và đầu cơ lưu hành NFT vào năm 2021, nhiều người sáng tạo cũng như các nền tảng đang tiến hành mở rộng và khám phá trường hợp sử dụng từ các ý tưởng P2P (Trao đổi ngang hàng) .

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc áp dụng nó vào thực tiễn sẽ diễn ra dễ dàng. Theo Mutmainnah, ngoài NFTs, có rất nhiều "phân lớp cơ sở hạ tầng" để khám phá. Đó là một bước tiến lớn để áp dụng liền mạch và trao quyền cho người dùng, chức năng "nâng cao" này sẽ cho phép họ có toàn quyền "sở hữu tài sản".

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm