CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Lí do tại sao Bitcoin bất ngờ "nhảy vọt” vào ngày 21/9?

Cuộc họp FOMC luôn là một sự kiện căng thẳng đối với cả thị trường tiền điện tử và thị trường chứng khoán khi cơ quan quản lý điều chỉnh chính sách tiền tệ của quốc gia bằng cách tăng hoặc giảm lãi suất chính. Tuy nhiên, một số chuyên gia trong ngành đang kỳ vọng Bitcoin sẽ có một đợt tăng giá ngắn hạn.

Giá Bitcoin tăng vọt song chưa chạm mốc 20,000 USD

Giá Bitcoin bất ngờ quay đầu tăng mạnh sau khi đã phải đối mặt với sự điều chỉnh gần 9% vào ngày 19/9, khiến giá giảm xuống 18,300 USD. Vào cuối ngày 20/9, Bitcoin (BTC) giao dịch ở mức 19.200 đô la với biến động đi ngang trong 24 giờ qua và giảm 5% trong tuần qua.

Dù nhanh chóng tăng trở lại nhưng Bitcoin vẫn chưa chạm tới mức 20.000 USD, điều này khiến nhiều nhà giao dịch không khỏi lo lắng.

Giá của BTC đi ngang trên biểu đồ 4 giờ. Nguồn: BTCUSDT Tradingview

Điều gì xảy ra đối với giá Bitcoin trước cuộc họp FOMC?

Cuối ngày 20/9, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ tổ chức cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), khi đó họ sẽ thông báo về đợt tăng lãi suất sắp tới. Chắc hẳn thị trường tiền điện tử đã sẵn sàng chứng kiến sự biến động theo hướng tăng lên trước sự kiện lớn này.

Một đợt tăng giá tương tự đã từng diễn ra trước đây, sau khi cuộc họp FOMC vừa diễn ra, giá Bitcoin tăng vọt hơn 14% sau một đợt tăng lãi suất dự kiến 75 điểm cơ bản. Mức lãi suất này thường không có tác động tích cực đến các tài sản có rủi ro như Bitcoin hoặc tiền điện tử nói chung.

QCP Capital tin rằng thị trường sẽ lưu ý tới việc tăng lãi suất ngày hôm nay, nó cho thấy kế hoạch của Fed đối với tương lai của chính sách tiền tệ và thực trạng lạm phát. Theo đó, FOMC ngày 21/9 sẽ đóng vai trò quan trọng để những người tham gia thị trường có cái nhìn sâu sắc hơn về chiến lược của Fed. 

Bản cập nhật The Merge của Ethereum là động lực chính thúc đẩy thị trường trong vài tuần qua và thậm chí vài tháng. Sau khi Ethereum thực hiện thành công nâng cấp The Merge, hầu hết các tài sản được hưởng lợi từ nó đều giảm mạnh. 

Việc giao dịch Ethereum tựa như một quá trình “bán tin tức” này khiến nhà đầu tư trên thị trường tiền điện tử thậm chí là tất cả lĩnh vực tài chính khá lo lắng. 

Ngay cả Vàng cũng đang thể hiện mối tương quan cao đối với S&P500, QCP Capital cho biết. Kim loại quý này đã không tận dụng được những trường hợp có khả năng tăng giá do lạm phát tăng cao cũng như ảnh hưởng bởi cuộc xung đột vũ trang lớn ở châu Âu giữa Nga và Ukraine.

Tương quan giữa Vàng và S&P500 có xu hướng tăng. Nguồn: QCP Capital

Cập nhật diễn biến giá Bitcoin 

Trên sàn Coindek, lúc 17h ngày 20/9, giá Bitcoin giao dịch ở mức 19.329 USD, tương ứng tăng 4,5%.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 18.382 – 19.674 USD (giá thấp nhất - cao nhất).

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 35,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 370 tỷ USD.

Tại sàn Vicuta, giá mua vào Bitcoin giảm xuống 454.6 triệu đồng, trong khi giá bán ra là 477 triệu đồng.

Dự đoán giá Bitcoin

Theo các nhà gia dịch chuyên nghiệp, giá Bitcoin giảm mạnh vào hai ngày trước đã được dự kiến một phần, điều này giải thích tại sao mức hỗ trợ 19.000 USD đã được sớm lấy lại.

Tuy nhiên, nếu Fed tăng lãi suất trên mức đồng thuận hoặc nếu thị trường chứng khoán sụp đổ thêm do cuộc khủng hoảng năng lượng và căng thẳng chính trị, Bitcoin có thể sẽ lại "ngập tràn sắc đỏ".

Nguồn: www.newsbtc.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.