CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

FV Bank Ngân hàng kỹ thuật số tích hợp stablecoin USDC để gửi tiền trực tiếp

FV Bank - Ngân hàng kỹ thuật số toàn cầu được xem là nền tảng mới nhất về tài chính cho phép người gửi có thể gửi tiền bằng stablecoin USD Coin (USDC) và được hậu thuẫn bởi Circle.

Ngoài hỗ trợ USDC, FV Bank cũng có kế hoạch tung ra dịch vụ lưu ký vào quý 4 năm 2022, nhắm mục tiêu đến các đồng coin chính như Bitcoin và Ethereum.

FV Bank - Ngân hàng kỹ thuật số toàn cầu được xem là nền tảng mới nhất về tài chính cho phép người gửi có thể gửi tiền bằng stablecoin USD Coin (USDC) và được hậu thuẫn bởi Circle.

FV Bank

Ngân hàng FV hôm thứ Tư đã thông báo ra mắt một dịch vụ mới cho phép các chủ tài khoản của mình gửi tiền trực tiếp bằng USDC vào tài khoản đô la Mỹ của ngân hàng. Tính năng mới của FV giúp khách hàng nhận USDC ngay trên tài khoản của họ giống như cách gửi tiền truyền thống là chuyển khoản hoặc nhà mạng thanh toán cộng trừ tự động.

Theo thông báo, số tiền USDC nhận được sẽ được chuyển đổi ngay lập tức và tự động thành đô la Mỹ (USD) tại thời điểm gửi tiền. Giải pháp mới này cho phép người dùng FV Bank gửi hóa đơn cho khách hàng quốc tế của họ bằng USDC, cho phép các giao dịch cũng chuyển đổi dễ dàng, nhanh với chi phí thấp hơn.

Miles Paschini, Giám đốc điều hành Ngân hàng FV, chia sẻ với Cointelegraph: “FV tin rằng tính năng mới bổ sung sẽ đến đến cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời và thúc đẩy gia tăng tốc độ giao dịch cũng như tối giản các thao tác hơn”.

Paschini khẳng định rằng USDC sẽ là stablecoin đầu tiên được FV Bank chấp nhận để gửi vào USD trong thời điểm mới này, nhưng FV Bank cũng sẽ có thể xem xét đến nhiều stablecoin hơn trong tương lai.

“PV Bank chọn USDC bởi vì nó đã được cấp phép minh bạch, chứng nhận rõ ràng về việc lưu trữ và tính thanh khoản nhanh chóng 1:1 theo thời gian thực,” Giám đốc điều hành chia sẻ.

Bên cạnh tích hợp USDC, FV Bank có kế hoạch ra mắt dịch vụ lưu ký của riêng mình vào giai đoạn quý 4/2022, giúp khách hàng giữ tài sản kỹ thuật số trong tài khoản lưu ký của họ. Theo Paschini, quyền lưu ký của FV Bank cho phép được hỗ trợ các đồng chính chủ chốt là Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và một số đồng tiền khác, “dựa theo tiêu chí các loại tài sản được hỗ trợ của FV Bank”.

FV Bank là một ngân hàng kỹ thuật số thân thiện với tiền điện tử được giám sát bởi Văn phòng Ủy viên các Tổ chức Tài chính tại Puerto Rico. Lúc đầu, công ty có kế hoạch triển khai dịch vụ lưu ký tiền điện tử vào giai đoạn năm 2021,ngay sau vụ kiện rùm beng của các ngân hàng lớn Hoa Kỳ tiêu biểu như Standard Chartered.

Theo Giám đốc điều hành, lộ trình tiền điện tử của công ty không gặp bất kỳ vấn đề nào mặc dù thời kỳ ngủ đông của tiền điện tử đang diễn ra.

“Thực tế, thị trường giảm không thực sự gây tác động gì đến các hoạt động kinh doanh xoay quanh dịch vụ mới này của chúng tôi. Đặc biệt khi chúng tôi coi trách nhiệm trong việc tiếp tục phát triển và mở rộng dịch vụ của mình được đặt lên hàng đầu” Paschini nói.

Trên thị trường tài chính, FV Bank không phải là cái tên duy nhất trong tổ chức tài chính tích hợp USDC. Vào thứ Ba, ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood đã thông báo về việc niêm yết USDC. Stablecoin sẽ có sẵn để chuyển trên cả hai mạng Polygon và Ethereum vào thứ Tư.

Trong khi FV Bank và Robinhood đang chuyển sang bổ sung hỗ trợ USDC, một số công ty lớn gần đây đã chọn hạn chế một số dịch vụ USDC.

Vào ngày 6 tháng 9, Binance đã công bố kế hoạch tạm ngừng giao dịch USDC cùng với các loại stablecoin khác như Pax Dollar (USDP) và TrueUSD (TUSD), bởi đánh giá trên hiệu quả vốn và mục đích thanh khoản. Sàn giao dịch Ấn Độ WazirX sau đó đã theo Binance trong việc công bố các biện pháp tương tự và cung cấp stablecoin Binance USD (BUSD) do Binance hậu thuẫn.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.