CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Hiệu ứng thiên nga đen (Black Swan) - Thứ hạ gục những tay chơi lão luyện trên thị trường crypto

Cho ae nào chưa biết thì hiệu ứng thiên nga đen được hiểu đơn giản là một sự kiện có xác suất xảy ra cực thấp nhưng tác động lại cực lớn.

 

Trong thị trường đầu tư tài chính, đặc biệt là crypto thì chẳng thiểu những câu chuyện bi hài khi hiệu ứng thiên nga đen xảy ra.

Xin kể ra 2 câu chuyện có thật dưới đây để anh em hiểu vì sao "black swan" lại thường xảy ra ở trong thị trường crypto.

1. Câu chuyện thứ nhất, một câu chuyện cổ...động:

Ngày xửa ngày xưa, có một anh KOLs nọ sau một loạt kèo ăn to xxx, anh lao vào bắt đáy một con coin bắt đầu bằng chữ L và cái kết SML. Con tài khoản khủng gây dựng bao lâu trong phút chốc bay màu.

Sau này, khi bình tĩnh nhìn lại, anh cũng đã phải công nhận rằng do lúc đó mình quá tự tin, say men ngủ quên trên chiến thắng. Cơ mà, anh cũng đéo thể ngờ được, chưa bao giờ có một đồng coin top đầu như thế lại có thể chia đến hàng triệu lần.

Một sự kiện xác suất xảy ra cực thấp nhưng nó vẫn đã diễn ra. Nó đúng là một Black Swan chuẩn cmnr.

2. Câu chuyện thứ hai, một bài học buồn…cười…ra nước mắt: 

Có một anh CEO dự án nọ tự tin tuyên bố mình là một chuyên gia xử lý khủng hoảng truyền thông. Bật mí, cách anh hay làm để xử lý khủng hoảng đó là viết "tâm thư".

Với kinh nghiệm nhiều năm làm marketing ở môi trường kinh doanh truyền thống, anh ta đưa ra tầm nhìn tương lai là một "dự án của giấc mơ". Nghe cũng hơi kỳ...lạ mọi người nhỉ.

Và rồi những biến động khôn lường của thị trường "phi truyền thống" này như những cú tát vả đôm đốp vào mồm anh CEO, cái mồm xoen xoét đã từng nói không bao giờ cầm dao đâm vào nhà đầu tư.

Rồi các anh em đọc đến đây đã thấy tỉnh người chưa? Chẳng có gì là chắc chắn 100% ở cái thị trường tài chính này.

Tham gia thị trường mà chẳng biết ta đang "chơi coin" hay là bị "coin chơi". Ae quá tự tin vào kinh nghiệm quá khứ chính là nguyên nhân khiến chúng ta rất dễ rơi vào tình trạng "kiếm củi ba năm thiêu một giờ".

Với thị trường coin biến động 24h này, thống kê dự đoán mô hình giá nó chỉ là một phần.

Những chú thiên nga đen, những tin tức bất ngờ phá vỡ quy luật luôn có và chắc chắn sẽ xảy ra chỉ là sớm hay muộn. 

Thật tuyệt vời khi có một cộng đồng cập nhật tin tức liên tục 24h kèm theo đó là những bài phân tích nhận định dự án chuyên sâu. Không phải phân tích “ra chữ” mà hướng đến phân tích “ra tiền”.

Coingo24 sẽ là một nơi xin được đồng hành cùng anh em trên chặng hành trình săn tìm kho báu hải tặc. 

Thay vì chỉ vẽ vời hứa hẹn, cùng chờ đón những cập nhật hoạt động mới nhất của chúng mình nha.

 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.