CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Thị trường cETH đóng băng do lỗi mã

Vấn đề lỗi mã đã gây khó khăn cho thị trường cETH và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của người dùng Compound, tuy nhiên Giám đốc điều hành nó xác nhận rằng "quỹ tài sản sẽ không bị tổn hại ngay lập tức." Thị trường cETH đã bị đóng băng bởi bản cập nhật mới và phải chờ 7 ngày sau khi bỏ phiếu để khắc phục sự cố.

Trong một đề xuất gần đây của Ban quản trị đã đề xuất cập nhật nguồn cấp dữ liệu của nền tảng cho vay phi tập trung Compound nhưng lại khiến nó bị cản trở bởi lỗi mã.

Việc này đã “tạm thời đóng băng” thị trường Compound ETH (cETH), khiến các giao dịch cETH hoàn nguyên. Compound Labs thông báo rằng mặc dù giao diện dành cho người dùng không hoạt động nhưng “tiền [tài sản] sẽ không phải chịu những rủi ro không đáng có.”

Compound Labs đã thông báo vào ngày 31 tháng 8 rằng lỗi mã đến từ Đề xuất 117: Compound Oracle Upgrade v3. Đề xuất đó được triển khai vài giờ trước để cập nhật các hợp đồng Oracle trên giao thức Compound lên phiên bản mới - sử dụng Uniswap V3 thay vì V2 cho nguồn cấp dữ liệu giá.

Để đối phó với thị trường cETH tạm thời đóng băng, Compound Labs cho biết họ sẽ khôi phục nguồn cấp dữ liệu giá trước đó thông qua Đề xuất 119: Cập nhật phần mềm Oracle. Đề xuất mới được đưa ra chưa đầy một giờ sau khi Đề xuất 117 được thực thi, tuy nhiên hiện đề xuất này cần phải trải qua quy trình thử nghiệm kéo dài bảy ngày trước khi có hiệu lực.

Theo bản cập nhật từ Chuyên gia giải pháp bảo mật Michael Lewellen của OpenZeppelin, lỗi mã đến từ hàm “getUnderlyingPrice”. Loại hàm này không cập nhật giá của mã thông báo cETH, điều này sẽ trả về byte trống và khiến các lệnh bị hoàn nguyên.

Lewellen cũng một lần nữa khẳng định rằng không có quỹ tài sản nào gặp rủi ro:

“Vấn đề chính hiện nay là dừng tạm thời các dịch vụ đối với thị trường CETH nhưng nó sẽ được giải quyết bằng đề xuất quản trị mới. Không có quỹ tài sản nào bị rủi ro vào lúc này. Phần còn lại của các thị trường cToken trên V2 và V3 vẫn hoạt động. ”

Tuy nhiên, Lewellen nói thêm rằng “bất kỳ người dùng nào đã gửi ETH và nhận được cETH để mở các khoản vay phải lưu ý rằng chúng có thể bị thanh lý ngay lập tức khi đề xuất sửa lỗi được thực hiện và lúc đó giá ETH sẽ giảm đáng kể”.

Giám đốc điều hành của Compound Labs - Robert Leshner nhấn mạnh: người dùng vẫn có thể trả mọi khoản nợ hay thêm tài sản thế chấp để tránh bị thanh lý.

Compound Labs lưu ý rằng lỗi mã xuất hiện mặc dù hợp đồng Oracle đã được kiểm toán từ ba công ty kiểm toán hợp đồng thông minh riêng biệt, trong đó có OpenZeppelin và ChainSecurity gần đây đã kiểm toán các hợp đồng thông minh của Compound.

Đề xuất 117 không được đánh giá là một đề xuất gây tranh cãi bởi với tất cả 696.665 phiếu bầu từ 245 địa chỉ ví tiền điện tử khác nhau đều ủng hộ việc nâng cấp nguồn cấp dữ liệu giá này. Đặc biệt, công ty đầu tư tiền điện tử Polychain Capital đã bỏ phiếu nhiều nhất (306.146 phiếu) đồng ý với đề xuất này.

Theo DeFi Llama, Compound là nền tảng cho vay phi tập trung lớn thứ ba, với tổng giá trị 2,67 tỷ đô la bị khóa (TVL). Tin tức này không ảnh hưởng đến mã thông báo Compound (COMP) vì cho đến nay chúng hiện vẫn giữ nguyên giá 48,27 đô la.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.