CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ dự định phát hành tiền kỹ thuật số Rupee CBDC

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) sẽ sớm phát hành Rupee kỹ thuật số nhằm tăng cường nhận thức về Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC).

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) sẽ sớm triển khai các thử nghiệm đối với đồng Rupee kỹ thuật số sắp tới của mình nhằm tăng cường nhận thức về Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC).

india-an-do-bank-launch-rupee-cbdc

Ngân hàng trung ương của Ấn Độ đã công bố tin tức vào thứ Sáu, nêu chi tiết rằng Rupee kỹ thuật số sẽ luôn sẵn có cho các trường hợp sử dụng cụ thể trong quá trình thí điểm. Trong một tuyên bố, RBI cho biết chương trình thử nghiệm sẽ giúp tạo ra nhận thức về các tính năng đã được lên kế hoạch của đồng Rupee kỹ thuật số.

“Đại diện ngân hàng giải thích các lợi ích, tầm nhìn, lựa chọn và đề cập đến cả rủi ro của việc ban hành CBDC tại Ấn Độ. Ghi chú cũng mô tả chi tiết giải thích cách tiếp cận của Ngân hàng Dự trữ đối với việc giới thiệu CBDC”.

RBI cũng đã phát hành bản mô tả khái niệm cho đồng rupee kỹ thuật số, trong đó nói về các khía cạnh chính của CBDC. Cụ thể nó bao gồm công nghệ và thiết kế, các trường hợp sử dụng tiềm năng của đồng rupee kỹ thuật số, cơ chế phát hành, v.v. Ngoài ra, nó còn khám phá sự ra đời của CBDC sẽ tác động như thế nào đến hệ thống ngân hàng, chính sách tiền tệ, sự ổn định tài chính và các vấn đề về quyền riêng tư.

RBI cho biết: “Khi quy mô và phạm vi của các đợt phát hành thử nghiệm như vậy mở rộng, RBI sẽ tiếp tục thông báo về các tính năng và lợi ích cụ thể của e ₹,”.

Bộ trưởng Tài chính của đất nước, Nirmala Sitharaman trước đó đã thông báo về việc ra mắt đồng rupee kỹ thuật số trong bài phát biểu về ngân sách 2022-23 của bà vào đầu năm nay. Thông báo này đánh dấu một dấu hiệu rõ ràng khác cho thấy chính phủ Ấn Độ quyết tâm triển khai CBDC.

Phát biểu trước quốc hội Ấn Độ, Sitharaman nói rằng đồng rupee kỹ thuật số sẽ “dẫn đến một hệ thống quản lý tiền tệ hiệu quả hơn và rẻ hơn. Do đó, nó được đề xuất để giới thiệu đồng rupee kỹ thuật số sử dụng blockchain và công nghệ khác do Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ phát hành.”

Lập trường nghiêm khắc của RBI chống lại tiền điện tử

Bất chấp việc thúc đẩy CBDC, RBI từ lâu đã duy trì lập trường khắc nghiệt đối với tài sản kỹ thuật số, cho rằng loại tài sản non trẻ không có giá trị cơ bản. Ngân hàng trung ương đã liên tục cảnh báo các nhà đầu tư và chính phủ chống lại tiền điện tử, với lý do là sự biến động cũng như rủi ro gian lận và lừa đảo.

Đầu năm nay, vào tháng 7, ngân hàng trung ương đã yêu cầu Chính phủ Ấn Độ cấm tiền điện tử trong nước, với lý do tài sản kỹ thuật số này tác động "gây mất ổn định" tiền tệ. "RBI có quan điểm rằng tiền điện tử nên bị cấm", Sitharaman cho biết tại Quốc hội vào ngày 18 tháng 7.

Vào thời điểm đó, Sitharaman đã làm rõ rằng RBI không coi tiền điện tử là tiền tệ. Bà cho rằng mọi loại tiền hiện nay cần phải được phát hành bởi chính phủ hoặc ngân hàng trung ương. Cùng với đó là tuyên bố giá trị của tiền điện tử chỉ dựa trên những suy đoán và kỳ vọng về lợi nhuận cao. Đó chính là lý do tại sao chúng có tác động giảm ổn định.

Nguồn: Cryptonews.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm