CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Galaxy Digital hợp tác với Chainlink cung cấp dữ liệu thị trường cho các ứng dụng blockchain

Galaxy Digital là một nhà đổi mới quản lý đầu tư và dịch vụ tài chính đa dạng trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, tiền điện tử và công nghệ blockchain. Trong thông báo mới nhất, công ty này khẳng định sẽ sớm cung cấp những dữ liệu thị trường của mình để giúp các nhà phát triển hợp đồng thông minh thuận lợi xây dựng các ứng dụng blockchain.

Galaxy Digital đã phát triển kinh doanh thương mại của mình một cách có phương pháp theo cùng các nguyên lý triết học đã xây dựng hệ sinh thái tổng thể của Galaxy – thông qua quan hệ đối tác. 

Mặc dù đã có những đổi mới trước đó, song một blockchain vẫn không thể tự động tổng hợp dữ liệu thị trường. Để khắc phục điều này, công ty kinh doanh và quản lý tài sản Galaxy Digital đã quyết định hợp tác với nhà cung cấp Chainlink.

Trong một thông báo gửi đến Cointelegraph, Galaxy nhấn mạnh rằng công ty này sẽ cung cấp dữ liệu về giá tiền điện tử đã tổng hợp của mình cho các blockchain thông qua Chainlink. Với nguồn dữ liệu đó, các nhà phát triển hợp đồng thông minh sẽ có khả năng xây dựng các ứng dụng phi tập trung (DApps) tiên tiến hơn.

Zane Glauber - người đứng đầu các cơ hội chiến lược tại Galaxy nói với Cointelegraph rằng họ tin rằng việc tích hợp sắp tới sẽ có tác động tích cực đến hệ sinh thái blockchain. Anh ấy giải thích rằng:

“Các blockchain không được tải trước dữ liệu bên ngoài, vì vậy việc chúng tôi cung cấp giá tham chiếu cho các tài sản kỹ thuật số giao ngay sẽ có lợi cho những loại cấu trúc tài chính phức tạp vốn là điểm mạnh trong hệ thống tài chính của chúng tôi trước đó.”

Theo Glauber, dữ liệu thị trường sẽ rất quan trọng đối với tài chính phi tập trung (DeFi) sơ khai và DApp vì những sản phẩm này đặc biệt cần tới giá tham chiếu được nhúng trong các hợp đồng thông minh. Ông ấy nói rằng:

“Chúng sẽ góp phần đảm bảo tổng giá trị bị khóa trên các ứng dụng DeFi, từ đó hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của hệ sinh thái."

Yaser Jazouane - giám đốc điều hành tại Chainlink, cũng nhận xét về động thái của Galaxy. Jazouane cho rằng dữ liệu xác thực là chìa khóa mở ra nhiều trường hợp sử dụng khác nhau trên DeFi. Ông nhận định:

“Dữ liệu thị trường có tính xác thực cao sẽ là nền tảng vững chắc cho nền kinh tế DeFi."

Mặc dù DeFi có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng nó thường xuyên bị đe dọa bởi các vụ hack. Gần đây, một lỗ hổng trong quá trình tạo địa chỉ ví Profanity đã bị tin tặc khai thác. Sự cố này đã dẫn tới thiệt hại khoảng 3.3 triệu tài sản tiền điện tử. Chỉ hơn một tuần sau, một địa chỉ ví khác đã bị tấn công và hacker đó đã đánh cắp được gần 1 triệu đô la Ether (ETH).

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.