CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Phân tích và dự phóng thị trường Crypto đầu tháng 3

Thị trường đang trong nhịp giảm theo rất nhiều tin tức vĩ mô xấu + FUD. Thời điểm này có thể chờ đợi CPI 14/03 và tin lãi suất 22/03 mới biết thị trường đi theo hướng nào.

1.1 Tin tức KTVM quan trọng trong tuần qua

Phiên chứng khoán đầu tiên của tháng 3 đã chứng kiến một màu đỏ của các chỉ số. Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/3, chỉ số S&P 500 giảm 0.47% xuống 3,951.39 điểm, chỉ số Nasdaq Composite mất 0.66% còn 11,379.48 điểm. Một tín hiệu không mấy khả quan cho tháng 3 này.

Trong khoảng thời gian trở lại đây, cụm từ suy thoái kinh tế đang được nhắc đến nhiều. Cụ thể suy thoái sẽ đến vào thời điểm nào trong năm 2023, chúng ta có lẽ vẫn chưa biết, nhưng lịch sử đã chỉ ra rằng, trong hơn 16 chiến dịch tăng lãi suất trước đây kể từ năm 1950 của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, không có trường hợp nào lạm phát giảm đáng kể mà không kèm theo suy thoái. Nhiều chuyên gia kinh tế đã phát biểu rằng “không thể đưa lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% vào cuối năm 2025 mà không có suy thoái, ít nhất phải có suy thoái nhẹ”, mặc cho FED kỳ vọng kịch bản hạ cánh mềm. Trên thực tế, việc tăng lãi suất đã ngấm vào các doanh nghiệp đa ngành trong hơn 1 năm qua, tuy nhiên áp lực lạm phát là vẫn còn.

1 (27)  

Vào tháng 2/2023, lĩnh vực sản xuất cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ nhất trong hơn 10 năm qua và hoạt động của người tiêu dùng cũng sôi động hơn. Dữ liệu PMI cho thấy, doanh số bán nhà ở Trung Quốc cũng tăng lần đầu tiên trong 20 tháng, theo dữ liệu từ 100 công ty phát triển bất động sản lớn nhất. Tuy nhiên, khi mở cửa trở lại, nhu cầu hàng hóa của Trung Quốc cũng đồng loạt tăng, nhất là nhiên liệu, điều này sẽ khiến lạm phát cao toàn cầu sẽ còn được duy trì, ít nhất là trong năm nay. Điều này rõ ràng là không tốt đối với tất cả thị trường.

1 (28)

1.2 Tin tức quan trọng sắp tới ảnh hưởng đến thị trường

Nhịp giảm của Crypto thời điểm này có lẽ sẽ còn kéo dài ít nhất cho đến khi CPI ra tin vào 14/03 cùng với đó là những tin fud trong thời gian gần đây:

- Silvergate là đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các công ty crypto, nhưng công ty này đang gặp khó khăn về tài chính đến nỗi không thể làm báo cáo tài chính 2022. Đã có tin đồn phá sản của ngân hàng này, và ngay lập tức các công ty crypto như Circle, Paxos, Tether đã thông báo chấm dứt hợp tác với Silvergate.

- Tin tức về MtGox trả Bitcoin cho các người dùng trước đây bị ảnh hưởng cũng đang được nêu ra trong khoảng thời gian này.

- Ngoài ra, các vấn đề xoay quanh stablecoin đã một lần nữa được nhắc tới khi Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva khẳng định IMF muốn điều chỉnh tiền điện tử, không cấm hoàn toàn dựa trên các stablecoin của ngân hàng trung ương được hỗ trợ bởi nhà nước và các tài sản tiền điện tử, được phát hành công khai trên thị trường. Ban Ổn định Tài chính và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đang cùng nhau chuẩn bị đưa ra các hướng dẫn về khung pháp lý trong nửa cuối năm 2023.

 

Các tin tức quan trọng trong tuần này:

- 7/3 Fed Chair Powell Testifies - Chủ tịch FED điều trần tại ủy ban dịch vụ tài chính hạ

viện, chủ đề về báo cáo chính sách tiền tệ.

- 10/3 Non-Farm Bản lương phi nông nghiệp non-farm là một chỉ số cần quan tâm trước CPI, Bảng Lương Phi Nông Nghiệp đo lường sự thay đổi trong số lượng người có việc làm trong suốt tháng trước, ngoại trừ ngành nông nghiệp. Tạo công ăn việc làm là một chỉ báo đứng đầu về chi tiêu của người tiêu dùng, chiếm phần lớn trong hoạt động kinh tế. Số liệu thực tế cao hơn dự báo nên được coi là mang tính tích cực/xu hướng tăng đối với đồng USD, trong khi đó số liệu thực tế thấp hơn dự báo nên được coi là mang tính tiêu cực/xu hướng giảm đối với đồng USD. Số liệu gần đây nhất vào 3/2 đã có số liệu thực tế cao hơn rất nhiều so với dự báo, kết quả Bitcoin đã rơi từ 23k5 về 21k5.

Kết luận:

Thị trường đang trong nhịp giảm theo rất nhiều tin tức vĩ mô xấu + FUD. Thời điểm này có thể chờ đợi CPI 14/03 và tin lãi suất 22/03 mới biết thị trường đi theo hướng nào.

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm