CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Ngân hàng Ghana bước vào cuộc đua tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC)

Ngày càng nhiều quốc gia tiến bộ vượt bậc trong việc triển khai các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Ngân hàng Ghana là một trong những Ngân hàng Trung ương Châu Phi đầu tiên tuyên bố đang làm một loại tiền kỹ thuật số dựa trên khái niệm về E-Cedi.

Kwame Oppong - Giám đốc điều hành tại Ngân hàng Trung ương của Ghana nói rằng CBDC sẽ giúp công dân của nước này có cơ hội sử dụng "một hình thức thanh toán phù hợp".

Trong một cuộc phỏng vấn với Elisha Owusu Akyaw tại Hội nghị thượng đỉnh Châu Phi Money & DeFi, Oppong đã chia sẻ lý do đằng sau việc quốc gia Tây Phi này tham gia vào cuộc đua tiền kỹ thuật số của CBDC. Mục tiêu trước mắt của các quan chức chính phủ Ghana là hoàn thành những đợt thử nghiệm trong thời gian sớm nhất.

“Đối với CBDC, mục tiêu trước mắt của chúng tôi là hoàn thành thử nghiệm. Nó đã cho thấy những tín hiệu tích cực. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ từng nghiên cứu trong tương lai để đạt được tối đa những lợi ích về tài chính.”

Vị quan chức này cũng cho biết trong các cuộc thử nghiệm ngoại tuyến của "E-Cedi" tại một thị trấn có tên Sefwi Asafo, những người tham gia có thể mua sản phẩm và dịch vụ từ các thương gia ở mọi nơi mà không có bất kỳ yêu cầu về kết nối internet nào. 

Hình ảnh tại Hội nghị thượng đỉnh Châu Phi Money & DeFi. Nguồn: Cointelegraph

Oppong cho rằng một lợi ích khác của CBDC chính là chứa dữ liệu do những người tham gia tạo ra. Giám đốc điều hành fintech hành tại Ngân hàng Trung ương của Ghana giải thích rằng dữ liệu này sẽ cho thấy một người có đủ điều kiện vay hay không nếu trước đó họ cung cấp thông tin cho các ngân hàng.

Oppong nhấn mạnh khả năng tiết kiệm chi phí nếu CBDC được thực hiện trong nước bởi tính năng giải quyết tức thời của chúng.

Mặc dù có rất nhiều tiềm năng từ CBDC nhưng Ban điều hành Ngân hàng trung ương của Ghana cũng lưu ý rằng thế giới vẫn đang ở giai đoạn mà các thực thể đang cố gắng xác định ưu nhược điểm của mình. Họ vẫn đang tiến hành xác định xem nó có thực sự đem lại lợi ích về tài chính hay không.

Trong cuộc hội thảo có tiêu đề “Stablecoin, Crypto & CBDC, Rủi ro và Cơ hội cho Ghana”, Oppong cũng đã đưa ra quan điểm của mình về tầm quan trọng của stablecoin đối với những giao dịch xuyên biên giới.

Bện cạnh những người ủng hộ CBDC, cũng có những người cho rằng chúng không thực sự tối ưu. Viện chính sách Bitcoin - tổ chức tư vấn có trụ sở tại Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra nhận định rằng Bitcoin (BTC) và stablecoin có thể sẽ là lựa chọn thay thế tốt hơn hẳn CBDC.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.