CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Hệ sinh thái Metaverse và Top Coin tiềm năng mang lại lợi suất 'khủng' cho nhà đầu tư

Hiện nay, mua bán các loại Metaverse token trở nên dễ dàng và hot hơn bao giờ hết tuy nhiên danh mục này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Hi vọng bài viết của CoinGo24 sẽ giúp bạn hiểu rõ về hệ sinh thái Metaverse để có thể đưa ra kế hoạch đầu tư phù hợp.

Hệ sinh thái Metaverse

1. Metaverse là gì? 

Thuật ngữ này lần đầu tiên được nhắc đến trong cuốn tiểu thuyết “Snow Crash” phát hành vào năm 1992 của nhà văn người Mỹ Neal Stephenson. 

Metaverse là một không gian ảo được phát triển trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (AV) và thực tế tăng cường (AR), giúp người dùng có trải nghiệm chân thật giống như thế giới thật. Những không gian này liên kết với nhau tạo thành hệ sinh thái của Metaverse tồn tại song song với thế giới bên ngoài. 

Những nhân vật 3D trong Metaverse thậm chí còn có thể làm những việc bị hạn chế bởi bởi năng lực con người hoặc khuôn khổ xã hội trong thế giới bên ngoài như chiến đấu, giải cứu thế giới… 

Nói một cách đơn giản thì Metaverse chính là phiên bản nâng cấp của Internet.

2. Thành phần cơ bản của hệ sinh thái Metaverse 

Thành phần hệ sinh thái Metaverse
Hệ sinh thái Metaverse gồm 4 thành phần cơ bản (ảnh minh họa)

2.1    - Cơ sở hạ tầng (mạng lưới Internet)

Đóng vai trò là nền tảng kết nối 

2.2    - Công cụ hỗ trợ thực tế mở rộng 

Các linh kiện phần cứng đóng vai trò hỗ trợ trải nghiệm của người dùng nhằm tạo ra các công nghệ Blockchain, AI, BigData... 

2.3 - Nền tảng cung cấp nội dung 

Gồm các trò chơi, ứng dụng, mạng xã hội… giúp người dùng tham gia vào một hay nhiều thế giới khác nhau, mang lại những trải nghiệm sống động nhất. 

2.4 - Siêu vũ trụ số Metaverse 

Các Metaverse được phát triển thành một cụm không gian ảo tồn tại song song thế giới thực. 

3. Metaverse coin

3.1 - Metaverse coin là gì?

Metaverse coin là các đồng tiền mã hóa được sử dụng trong vũ trụ Metaverse. 

Coin Metaverse được sử dụng để mua bán, giao dịch các nhân vật, vật phẩm, đất đai hay sử dụng các dịch vụ trong không gian ảo. Qua đó hình thành một nền kinh tế mới có độ hoàn thiện cao.

3.2 - Metaverse gồm những coin nào?

Xu hướng Metaverse đã thu hút hàng ngàn nhà đầu tư với các dự án, nền tảng đa dạng trong nhiều lĩnh vực quan trọng:

- Blockchain: Balkari, Digicorp, ArcadeNetwork…

- Giao dịch thương mại: Privi TRAX, Portion, Kalao…

- DeFi: DeFi City, Polkacity, BinaryX…

- Trò chơi: Axie Infinity, The Sandbox, Star Atlas…

- NFT: Radio Caca, Mars4…

- Meme: Shibu Life, JOJO, Tiger Baby…

- Kỹ thuật: GameStar…

- Xã hội: My Pet Social…

- Thực tế ảo: Decentraland, OVR, CEEK…

- Giải trí: Blocktopia, Starlink, EPIK Prime

Coin Metaverse
Trên thị trường hiện có rất nhiều dự án Metaverse

Đối với nhiều dự án, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các đồng tiền mã hóa đã thu hút đông đảo sự quan tâm đồng thời tạo ra lượng người dùng ổn định.

>>> Xem thêm tin liên quan

--- Nền tảng Metaverse bác bỏ thông tin sai lệch về người dùng

--- Bộ Kinh tế UAE công bố Metaverse là "trụ sở mới" trên không gian kỹ thuật số 

4. Top các coin hệ Metaverse tiềm năng hàng đầu 2022

4.1 - Decentraland

Đây là một nền tảng thực tế ảo được xây dựng và vận hành trên blockchain Ethereum. 

Trong thế giới này bạn có thể thỏa sức sáng tạo những gì mình muốn. Điều đặc biệt là mọi không gian được gọi là LAND từ đường, quảng trường, người chơi đều có thể sở hữu, mua đi bán lại cũng như xây dựng phong cảnh, tòa nhà, thậm chí sòng bài … trên LAND của bạn. Bạn có thể tham gia miễn phí, tuy nhiên để sở hữu những LAND đẹp bạn cần mua. LAND là NFT chứng nhận quyền sở hữu và sáng tạo trên không gian của bạn.

Coin Decentraland
Trang chủ Decentraland: decentraland.org

Decentraland có đồng tiền điện tử riêng là MANA, đáng chú ý là mọi giao dịch diễn ra trong trò chơi đều phải được thực hiện bằng coin này. 

Về hiệu suất thị trường, coin của Decentraland có giá chỉ 0,025 USD trong lần đầu xuất hiện trên các sàn giao dịch công khai vào năm 2018. Nhưng đến tháng 11/2021, MANA đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 5,90 USD tức là đã tăng mạnh 24%. Giá của MANA hiện đang giao dịch ở mức 2,71 USD. Với tổng 1,83 tỷ MANA được lưu thông trên thị trường đem lại mức vốn hóa cho dự án này đạt hơn 4,5 tỷ USD. 

4.2 - The Sandbox

Sandbox được xây dựng dựa trên blockchain Ethereum và đã phát hành trò chơi đầu tiên vào năm 2012. Kể từ đó, Sandbox đã liên tục mở rộng mô hình kinh doanh của mình để tập trung vào Metaverse cho phép người chơi có thể nhập vai và sở hữu, xây dựng các mảnh đất ảo. The Sandbox hiện có 166.000 lô đất kỹ thuật số.

The SandBox
Trang chủ The SandBox: www.sandbox.game

 SAND là token được sử dụng giao dịch trong game. Người chơi có thể mua bán LAND bằng cách sử dụng token này và dễ dàng đổi sang tiền mặt. Các nhà đầu tư cũng có thể giao dịch những token này và kiếm lời.

Chúng được niêm yết trên hầu hết các sàn giao dịch lớn với mức giá 2.92 USD. Tổng mức vốn hóa cho tới thời điểm hiện tại của SAND là khoảng 3,3 tỷ USD với nguồn cung là 1,12 tỷ SAND.

4.3 - Axie Infinity 

Ra mắt vào năm 2020, Axie Infinity lấy cảm hứng từ game đình đám Pokémon. ASX - thế giới thú cưng là dòng game NFT, sử dụng công nghệ nền tảng blockchain do người Việt tạo ra và đang là trào lưu Play to Earn rất hot.

Người chơi có thể bắt đầu tham gia bằng cách sử dụng quái thú để chiến đấu và nhân giống tạo ra vương quốc thú cưng của riêng mình. Mỗi quái thú đều là NFT duy nhất và có thể được dễ dàng giao dịch trong hệ sinh thái cả Axie Infinity. 

Axie Anfinity
Trang chủ Anxie Infinity: axieinfinity.com

Axie Infinity có token gốc là AXS. Giá AXS khi ra mắt là 0,15 đô la cho mỗi token. Giá của token này đang được giao dịch ở mức 49.97 USD. Chỉ với khoảng 61 triệu token đang lưu thông, thu về tổng vốn hóa lên tới hơn 3 tỷ USD. 

4.4 - Enjin Coin

Enjin là một dự án được ra đời vào cuối năm 2017 với mục tiêu là hỗ trợ cho ngành công nghiệp game NFT. Enjin Coin là coin metaverse tiềm năng sử dụng blockchain Ethereum ERC-1155 giúp tối ưu các game NFT và cả hệ sinh thái NFT. Sứ mệnh cả Enjin đó là giúp cộng động game trở nên minh bạch và bảo mật cao hơn trong thế giới Metaverse.

Hiện tại, Enjin đã giúp 20 triệu game thủ tiếp cận được với trò chơi họ yêu thích và con số này sẽ còn tăng mạnh trong tương lai. Ngoài ra, Enjin cho phép nhà phát triển game tạo ra các trang web, các diễn đàn về game hay các cửa hàng để người chơi có thể mua bán vật phẩm trong game và kiếm tiền.

Enjin Coin
Trang chủ Enjin Coin: enjin.io

Cuối năm 2021, Enjin Coin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4,85 đô la - tăng trưởng hơn 28%. Tuy nhiên, bước sang năm 2022, Enjin Coin kể từ đó đã chạm mức thấp chỉ 1,17 đô la. Token này xếp hạng 71 trên thị trường với tổng mức vốn hóa gần 1,145 tỷ USD.

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm