CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bluesky ra mắt giao thức mới dành riêng cho người dùng mạng xã hội

Ứng dụng Bluesky Social sẽ sớm cho phép người dùng trải nghiệm bản beta của giao thức AT. CEO Jack Dorsey tiết lộ rằng giao thức mới này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt và sẽ ra mắt chính thức trong thời gian gần nhất.

Bluesky ra mắt giao thức mới hướng tới quyền riêng tư của người dùng mạng xã hội

Nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey trước đó đã thông báo trên Twitter rằng Bluesky sẽ đổi tên giao thức “ADX” thành Authenticated Transport (AT), đây vốn là một sáng kiến truyền thông xã hội phi tập trung đang thu hút sự chú ý trong thế giới công nghệ.

Thông báo mới nhất được đưa ra vào ngày 18/10 trên Twitter chính thuwvs của dự án, sau gần ba năm kể từ khi được Dorsey công bố sáng kiến vào tháng 12/2019 với mục đích giúp người dùng mạng xã hội kiểm soát dữ liệu và có thể thoải mái di chuyển dữ liệu giữa các nền tảng.

AT được mô tả là “dành cho các ứng dụng xã hội phân tán quy mô lớn”, điều này đồng nghĩa với việc giao thức mới này sẽ xoay quanh tính di động của tài khoản, lựa chọn thuật toán, khả năng tương tác và hiệu suất. 

Công ty Bluesky mới đây cũng tiết lộ rằng người dùng có thể đăng ký vào danh sách trải nghiệm giao thức AT trên phiên bản beta của ứng dụng.

Theo Bluesky, AT Protocol sẽ chạy trên một mạng liên kết, đây là một loại cấu hình mạng có các khung quản lý trung tâm phân bổ tài nguyên được chia sẻ trên một số mạng hoặc địa điểm được kết nối.

Về quản lý danh tính trực tuyến, với nỗ lực cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn cho người dùng, giao thức AT sẽ cho phép hoán đổi tài khoản giữa các nhà cung cấp mà không làm mất dữ liệu hoặc ảnh hưởng đến biểu đồ xã hội. 

Bluesky ra mắt giao thức mới hướng tới quyền riêng tư của người dùng mạng xã hội

Các tính năng khác của giao thức bao gồm khả năng tương tác và nâng cao hiệu suất, cũng như “lựa chọn thuật toán” - cho phép người dùng truy cập vào “thị trường mở của các thuật toán”, tương tự như cách người dùng tương tác với các công cụ tìm kiếm trên web được tự do chọn chỉ mục của họ. Ngoài ra, Dorsey cũng xác nhận rằng người dùng có thể lựa chọn tính năng “không có thuật toán”

Bluesky giải thích rằng điều này có nghĩa là người dùng sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những gì họ thấy và những người họ tiếp cận trên các nền tảng truyền thông xã hội thay vì bị kiểm soát bởi một công ty thứ ba.

Đặc biệt, cách tiếp cận của Bluesky để quản lý tài khoản “không yêu cầu ràng buộc với danh tính trong thế giới thực” - Dorsey đã phản hồi bình luận của một người dùng.

Hiện tại không có nhiều thông tin về ứng dụng xã hội Bluesky Social ngoài việc nó sẽ “sớm ra mắt” và hiện đang cho phép người dùng tham gia danh sách chờ để thử nghiệm bản beta trước khi chính thức ra mắt công chúng.

Bluesky chia sẻ thêm rằng họ đã đạt đến "giới hạn tạm thời về lượng đăng ký thử nghiệm", do đó sẽ mất một thời gian ngắn để người dùng có thể tiếp tục đăng ký.

Nền tảng xã hội phi tập trung có thể là một câu trả lời cho thực trạng thao túng tập trung nguồn cấp dữ liệu, tài khoản và dữ liệu trên mạng xã hội. Hành động này vốn bị nhiều người nhận định là ảnh hưởng tới sự gắn kết xã hội.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Terra Luna Guard đóng băng 100 triệu đô la bồi thường
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Terra Luna Guard đóng băng 100 triệu đô la bồi thường

Binance ra mắt tính năng mới có lợi cho dân Airdrop
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Binance ra mắt tính năng mới có lợi cho dân Airdrop

Binance chính thức ra mắt mạng Oracle 'đáng tin cậy và an toàn'
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Binance chính thức ra mắt mạng Oracle 'đáng tin cậy và an toàn'