CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

BitGo kiện Galaxy Digital đòi bồi thường thiệt hại 100 triệu đô la vì vi phạm thỏa thuận sáp nhập

Sau khi đồng ý mua lại BitGo với giá 1.2 tỷ đô la, Galaxy Digital đã từ chối thỏa thuận và công bố rằng họ chưa bao giờ nhận được các khoản tài chính đã được kiểm toán của BitGo.

BitGo đã đăng trên Twitter rằng: Công ty cổ phần tiền điện tử BitGo đã đệ đơn kiện Galaxy Digital vào ngày 12/9 để đòi bồi thường thiệt hại hơn 100 triệu đô la vì vi phạm thỏa thuận sáp nhập.

BitGo và Galaxy Digital
Bộ đôi rắc rối BitGo và Galaxy Digital

Vào tháng 5/2021, Galaxy Digital đưa ra thông báo: Họ đồng ý mua lại BitGo với giá 1.2 tỷ USD bằng cổ phiếu và tiền mặt. Hội đồng quản trị của cả hai công ty đã chấp thuận giao dịch.

Tuy nhiên, vào ngày 15/8/2022, Galaxy Digital đột ngột cho biết họ đã chấm dứt kế hoạch mua lại. Galaxy Digital trả lời báo chí rằng BitGo đã không tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận, trong đó yêu cầu nó phải nộp báo cáo tài chính đã được kiểm toán cho năm 2021 trước ngày 31/7/2022. Công ty nói thêm rằng “không phải trả phí chấm dứt hoạt động” trong trường hợp này.

Các luật sư của BitGo khẳng định rằng công ty đã tôn trọng thỏa thuận và hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình, bao gồm cả việc gửi báo cáo tài chính đã được kiểm toán. 

R. Brian Timmons - đối tác với Quinn Emanuel (công ty luật đại diện cho BitGo) đã phủ nhận điều này trong thông cáo báo chí ngày 15/8:

“Việc Mike Novogratz và Galaxy Digital cố gắng đổ lỗi cho việc chấm dứt hoạt động trên BitGo là vô lý."

Theo tuyên bố của BitGo vào tháng 8, Galaxy Digital đã cam kết trả khoản phí phá vỡ là 100 triệu đô la vào tháng 3/2022 để thuyết phục BitGo gia hạn thỏa thuận sáp nhập. 

Vào thời điểm đó, Timmons đã nói rằng Galaxy Digital nợ BitGo khoản phí chấm dứt 100 triệu đô la đã thỏa thuận hay nói cách khác "công ty này đã hành động thiếu thiện chí và phải đối mặt với thiệt hại như vậy hay thậm chí là nhiều hơn thế."

Nguồn: cryptoslate.com/Coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm