CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Breaking: SEC kiện Do Kwon và Terraform Labs vì gian lận chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện Terraform Labs và người sáng lập Do Kwon vì cáo buộc "dàn xếp một vụ lừa đảo tài sản tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la."

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết: “Chúng tôi cáo buộc rằng Terraform và Do Kwon đã không cung cấp cho công chúng thông tin công khai đầy đủ, công bằng và trung thực theo yêu cầu đối với một loạt tài sản tiền điện tử được SEC coi là chứng khoán”.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện Terraform Labs và người sáng lập Do Kwon vì cáo buộc "dàn xếp một vụ lừa đảo tài sản tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la.

Trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 2, SEC cho biết Kwon và Terraform đã cung cấp và bán một “bộ chứng khoán tài sản tiền điện tử được kết nối với nhau, nhiều giao dịch chưa đăng ký” Đó là stablecoin thuật toán hiện đã bị sập, TerraClassicUSD (USTC) và tiền điện tử được kết nối của nó là Terra Luna Classic (LUNC).

SEC đã đệ đơn khiếu nại dài 55 trang lên Tòa án Quận phía Nam của New York với các cáo buộc liên quan đến việc vi phạm các điều khoản đăng ký và chống gian lận của Đạo luật chứng khoán và Đạo luật trao đổi.

Trong đơn khiếu nại, SEC cho biết Terraform và Kwon đã "chào hàng và tiếp thị" Giao thức Anchor của họ, tại một thời điểm được quảng cáo là trả 20% lãi suất cho tiền gửi USTC. Nó cũng cáo buộc Terraform và Kwon đã lừa dối các nhà đầu tư về tính ổn định của stablecoin Terra.

Gensler khen ngợi nhân viên của SEC trong cuộc điều tra của họ và cáo buộc: "Các bị cáo đã cố gắng ngăn chúng tôi lấy thông tin quan trọng về hoạt động kinh doanh của họ.

 

“Trường hợp này cho thấy thời gian mà một số công ty tiền điện tử sẽ cố gắng tránh tuân thủ luật chứng khoán,” ông nói thêm.

 

Kwon, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang ở dạng tự do và được cho là đang ở Serbia sau khi rời khỏi nơi cư trú ở Singapore vào khoảng tháng 9 năm ngoái sau khi tòa án Seoul ban hành lệnh bắt giữ anh ta. Interpol được cho là đã ban hành Thông báo đỏ cho Kwon tới cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới vào cuối tháng 9.

Kwon đã phủ nhận việc anh ta trốn tránh chính quyền và Terraform đã tuyên bố vụ kiện của Hàn Quốc chống lại Kwon là "chính trị hóa cao".

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm