CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Cập nhật quá trình thanh lý khoản nợ 200 triệu USD trên Venus trên BNB Chain

Mặc dù giá BNB đã giảm sâu xuống mức thấp nhất trong 1 năm qua, số tiền 200 triệu USD BNB được thế chấp trên giao thức Venus vẫn được duy trì và không bị thanh lý.

Một trong những tình huống đáng lo ngại trên thị trường tiền điện tử là việc hơn 913.000 BNB đã bị tấn công trong cuộc tấn công vào cầu nối BNB Bridge vào tháng 10/2022, và sau đó bị sử dụng để thế chấp vay stablecoin.

Số tiền ước tính khoảng 200 triệu USD sẽ được thanh lý khi giá BNB giảm xuống khoảng 219-220 USD, tình huống gần như diễn ra vào giữa tháng 06/2023.

Vào sáng sớm ngày 18/08, trong diễn biến giảm mạnh của thị trường tiền điện tử sau thông tin về việc SpaceX bán Bitcoin, giá BNB tại một thời điểm đã giảm xuống đáng kể, lên đến mức 212,5 USD trên sàn giao dịch Binance. Đây là mức giá thấp nhất mà BNB đã đạt kể từ tháng 06/2022.

Vào tháng 6, BNB Chain đã thông báo với cộng đồng rằng trong trường hợp health factor của khoản vay giảm xuống dưới 1.00 - điều này đồng nghĩa với việc đạt đến ngưỡng thanh lý - dự án sẽ tiến hành xử lý và tiếp quản khoản nợ xấu từ Venus. Sau đó, quá trình thanh lý sẽ được thực hiện thủ công để tránh tình trạng BNB bị hệ thống của Venus tự động xả vào thị trường. Bên cạnh đó, BNB Chain cũng đã cung cấp thêm 60 triệu USD vào địa chỉ được chỉ định để tiếp quản khoản nợ của kẻ tấn công BNB Chain, nhằm chuẩn bị cho quá trình này.

Tuy nhiên, đã có nhận định từ một số người rằng địa chỉ ví mà BNB Chain đã chỉ định cho quá trình thanh lý thực tế đã thực hiện giao dịch để bắt đầu quá trình này, tuy nhiên lại gặp thất bại và sau đó quyết định từ bỏ việc này.

Vào khoảng 06:00 PM theo giờ Việt Nam ngày 21/08, khoản vay BNB trên Venus của kẻ tấn công đã tiếp tục đối mặt với tình trạng rủi ro.

Chỉ số health factor của khoản vay BNB đã giảm xuống 0,99 - dưới mức 1, ngụ ý rằng đã đến ngưỡng thanh lý. Tuy nhiên, dựa trên sự quan sát của cộng đồng, lệnh thanh lý bắt buộc vẫn chưa được kích hoạt.

Trong khi đó, giá của BNB hiện đang dao động xung quanh mức 209 USD, giảm điều chỉnh 7% trong khoảng 24 giờ trước đó.

Theo thông tin từ Wu Blockchain, He Yi - một trong những người sáng lập Binance - đã khẳng định trong cộng đồng rằng Binance sẽ chịu trách nhiệm cho khoản vay này. Điều này có nghĩa rằng việc thanh lý sẽ được thực hiện bằng cách thủ công, không liên quan đến việc đổ lượng lớn BNB ra thị trường. Điều này ám chỉ rằng giá của BNB có thể không bị ảnh hưởng nhiều.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Phân tích coin, đánh giá coin tiềm năng có khó như bạn nghĩ?
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Phân tích coin, đánh giá coin tiềm năng có khó như bạn nghĩ?