CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bản tin Onchain tuần 35 - Thị trường khủng hoảng với sự suy yếu ngắn hạn của Bitcoin

Thị trường Bitcoin năm 2022 vẫn tiếp tục sụt giảm và đã gây thiệt hại cho nhà đầu tư BTC tổng hợp.  Các nhà đầu tư dài hạn vẫn giữ lòng tin vào thị trường dù phe bò chưa có khả năng đảo chiều.

Sự suy yếu trong ngắn hạn tiếp tục ám ảnh nhiều nguyên tắc cơ bản của Bitcoin, với giá cả giảm trong bối cảnh áp lực bên bán dư thừa tối thiểu. Các nhà đầu tư dường như đang chi tiêu như tận dụng triệt để các thanh khoản thoát hàng được cung cấp.

Bitcoin on chain

Đó là một tuần khó khăn khác đối với thị trường tài sản, với Bitcoin, thị trường chứng khoán, ngoại hối và trái phiếu trải qua sự biến động và sự mất giá chung. Đồng Euro đã một lần nữa giao dịch dưới mức ngang giá USD khi cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu trở nên tồi tệ hơn và chỉ số DXY Dollar Index đã tăng lên mức cao nhất trong 20 năm mới trên 109,30.

Với việc các thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục ra dấu hiệu lập trường Hawkish (lập trường diều hâu) về lạm phát tại Jackson Hole, Bitcoin, với tư cách là một chỉ số đang phát triển cho tính thanh khoản toàn cầu, đã phản ứng tương ứng. Giá giao dịch thấp hơn trong tuần này, chạm mức cao nhất là 21.781$ và chạm mức thấp nhất trong nhiều tuần là 19.611$.

Trong ấn bản này, chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá từ tuần trước (WoC 34), khám phá xem điểm yếu trong ngắn hạn tiếp tục thể hiện như thế nào trên nhiều chỉ số cơ bản của Bitcoin. Điều này tạo ra một điều kiện mà giá giao dịch thấp hơn, ngay cả khi có rất ít áp lực từ bên bán bổ sung trên chuỗi. Nó tiếp tục báo hiệu nhu cầu thấp liên tục, cũng như cơ sở nhà đầu tư sẵn sàng lấy bất kỳ thanh khoản bán ra nào mà thị trường cung cấp cho họ, để 'lấy lại tiền' với giá phải trả.

Alert Ideas (cảnh báo) được trình bày xuyên suốt để giúp xác định các mức độ quan tâm của chỉ số chính có thể cho thấy những thay đổi đáng kể trong hiệu suất Thị trường / mạng. Bất kỳ thành viên nào của Glassnode đều có thể đặt cảnh báo trực tiếp từ Glassnode Studio.

Bitcoin Price 1

Dashboard Onchain trong tuần

Bản tin Week Onchain có một bảng điều khiển trực tiếp với tất cả các biểu đồ nổi bật có sẵn tại đây. Trang tổng quan này và tất cả các chỉ số được đề cập sẽ được khám phá thêm trong Báo cáo video của Glassnode, được phát hành vào các ngày Thứ Ba mỗi tuần. Truy cập và đăng ký Kênh Youtube, đồng thời truy cập Cổng video của chúng tôi để biết thêm nội dung video và hướng dẫn về số liệu. (Hiện On-chain đang được dịch sang tiếng Tây Ban Nha, Ý, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Bồ Đào Nha, Farsi, Ba Lan, Nga, Ả Rập và Hy Lạp.)

Thị trường giảm tăng giảm dựa trên quy luật tuổi thọ đồng coin

Glassnode bắt đầu đánh giá của mình từ lăng kính số liệu tuổi thọ, mô tả rộng rãi tuổi của các coin đang được chi tiêu theo chuỗi. Nói chung:

Giá trị tuổi thọ thấp hơn cho thấy các đồng tiền trẻ hơn chiếm ưu thế trong các giao dịch. Nó thường xảy ra khi thị trường gấu giảm xuống và các nhà đầu cơ bị loại khỏi thị trường. Giá trị tuổi thọ cao hơn cho thấy các đồng tiền lâu đời chiếm ưu thế trong các giao dịch. Nó thường xảy ra trong các thị trường tăng giá khi thu được lợi nhuận, nhưng cũng có thể xảy ra trong các sự kiện đầu cơ giảm giá, do bán hoảng loạn.

ASOL theo dõi độ tuổi trung bình trên mỗi mức chi tiêu, nhưng bỏ qua khối lượng (giao dịch) coin. Nó đã suy giảm vĩ mô kể từ tháng 1 năm 2021, trùng hợp với xu hướng giảm phổ biến. Nó tăng đột biến trong những tuần gần đây, khi một nhóm các đồng coin cũ hơn đã được chi tiêu, tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra trong chốc lát.

Hành động giá yếu mà không có xu hướng duy trì cao hơn trong ASOL cho thấy rằng nhu cầu có sẵn hầu như không thể giữ được áp lực từ bên bán hàng ngày, chưa nói đến chi tiêu bổ sung của những người thu lợi nhuận và / hoặc các sự kiện đầu tư đã diễn ra.

Chúng ta có thể kiểm tra thêm điều này bằng cách xem Dormancy, là độ tuổi trung bình trên mỗi đơn vị tiền xu được di chuyển. Số liệu này tính đến khối lượng coin đã chi tiêu. Ở đây chúng ta có thể thấy rằng độ tuổi trung bình của mỗi đồng coin gần mức thấp nhất trong nhiều năm, có nghĩa là mức tăng đột biến ASOL thực sự rất nhẹ đối với khối lượng BTC, củng cố quan sát về nhu cầu rất yếu đối với Bitcoin.

Nếu giá đang tăng, đây sẽ là một tín hiệu mang tính xây dựng, vì nó cho thấy các đồng coin lâu đời hơn đang không hoạt động. Tuy nhiên, khi giá đứng, nó cho thấy điều ngược lại, theo đó giá vẫn đang vật lộn để giữ dòng ngay cả với những đồng coin hơn vẫn được đưa vào ví của nhà đầu tư.

Bitcoin ASOL

Chúng ta có thể kiểm tra thêm điều này bằng cách xem Dormancy, là độ tuổi trung bình trên mỗi đơn vị tiền xu được di chuyển. Số liệu này tính đến khối lượng coin đã chi tiêu. Ở đây chúng ta có thể thấy rằng độ tuổi trung bình của mỗi đồng coin gần mức thấp nhất trong nhiều năm, có nghĩa là mức tăng đột biến ASOL thực sự rất nhẹ đối với khối lượng BTC, củng cố quan sát về nhu cầu rất yếu đối với Bitcoin.

Nếu giá đang tăng, đây sẽ là một tín hiệu mang tính xây dựng, vì nó cho thấy các đồng coin lâu đời hơn đang không hoạt động. Tuy nhiên, khi gía đứng, nó cho thấy điều ngược lại, theo đó giá vẫn đang vật lộn để giữ dòng ngay cả với những đồng coin hơn vẫn được đưa vào ví của nhà đầu tư.

Bitcoin ACD

Ở quy mô lớn, chỉ số Coin-Years Destroyed (CYD) là chỉ số đo lường khối lượng giao dịch tiền điện tử tiếp tục giảm xuống thấp hơn, đạt mức thấp tương đối đáng kể. Chỉ số này tổng hợp tổng tuổi thọ CYD trong 365 ngày qua, cũng như trạng thái không hoạt động, mức thấp thường mang tính xây dựng và là thị trường gấu điển hình trong giai đoạn cuối.

Vẫn có thể hiểu rằng thị trường Bitcoin đang giao dịch trong những gì có thể trở thành mô hình tạo đáy dài hạn. Tuy nhiên, thị trường hiện tại mới chỉ dừng lại ở mức thấp và còn rất xa.

Bitcoin CYD

Để thực sự khắc phục điểm yếu cơ bản này, chúng ta có thể khắc phục bằng biểu đồ các thực thể hoạt động bên dưới. Số liệu này có thể được coi là gần với 'người dùng duy nhất hoạt động hàng ngày' của mạng Bitcoin và nó hiện đang thử nghiệm trong kênh thị trường gấu lâu đời.

Điều này cho thấy rằng sự tăng trưởng thấp trong cơ sở người dùng đang hoạt động và mạng hiện đang được quản lý bởi cơ sở người dùng tối thiểu mà chúng tôi cho là nằm trong 'giới hạn lịch sử'. Nếu các thực thể đang hoạt động suy giảm nhiều hơn nữa, điều đó thể hiện rõ cơ sở người dùng bị suy giảm và tổng thể ngày càng suy yếu mà chưa từng thấy trong nhiều năm.

Alert Idea: Các thực thể hoạt động (7DMA) phá vỡ dưới 230.000 / ngày có thể báo hiệu sự suy giảm hoạt động trên chuỗi, trong khi việc phá vỡ trên 250.000 / ngày có thể báo hiệu một lượng lớn nhu cầu người dùng mới.

Bitcoin active entities

Để kết thúc phần đầu tiên này với một lưu ý cụ thể hơn, rõ ràng là không có sự mất tin tưởng HODLer trên diện rộng đã diễn ra. Sự sụt giảm về số liệu tuổi thọ thực sự là điềm báo tốt trong dài hạn, vì nó cho thấy các đồng coin cũ đang đứng yên và giá giảm ít tác động tâm lý đến niềm tin của nhóm này.

Trong khi quyết tâm của những người ủng hộ mạnh mẽ vẫn vững chắc, có vẻ như dòng nhu cầu có sẵn của họ vẫn chưa phục hồi phe gấu, những người đã thúc đẩy phe bò quay trở lại mức 20.000$.

market pulse

Chúng tôi vui mừng ra mắt một loạt nội dung phân tích mới, dành riêng cho các thành viên của Glassnode. Market Pulse là một chuỗi hàng tuần được tổ chức và thảo luận trên Diễn đàn Glassnode, nơi các nhà phân tích của chúng tôi khám phá các chủ đề nâng cao và các sáng tạo trên Workbench một cách chi tiết hơn.

Bán với giá hoà vốn

Trong phần trên, chúng ta đã xác định rằng hiệu suất cơ sở người dùng Bitcoin hiện tại là mờ nhạt nhất và hành động giá vẫn khá yếu, ngay cả khi chi tiêu đồng coin cũ giảm xuống. Tệ hơn nữa, tâm lý nhà đầu tư dường như muốn 'lấy lại tiền của mình', với mức độ chi tiêu lớn diễn ra bằng hoặc xung quanh cơ sở chi phí của họ.

Nhìn chung, các nhà đầu tư Bitcoin đang nhận ra khoảng 220 triệu đô la / ngày lỗ ròng. Ở quy mô vừa, mức độ này khá khiêm tốn, đặc biệt là so với các sự kiện đầu tư hàng tỷ đô la gần đây. Tuy nhiên, ngay cả với dòng vốn khá nhẹ 220 triệu đô la / ngày này, phe bò đang chiến đấu trong một trận chiến vô cùng khó khăn.

Alert Idea: Lãi / lỗ ròng thực hiện (30DMA) vượt trên mức 0 sẽ báo hiệu rằng chi tiêu ròng thu lại lợi nhuận, cho thấy sức mạnh thị trường tiềm năng và nhu cầu phục hồi.

Net realized

Nhìn vào chỉ số aSOPR, chúng ta có thể quan sát bội số lãi (hoặc lỗ) trung bình trên số tiền đã chi tiêu. Nói chung, giá trị aSOPR gần 1,0 được quan tâm nhiều hơn:

  • aSOPR 1,0 trong xu hướng tăng (màu xanh lá) thường đóng vai trò hỗ trợ, khi các nhà đầu tư mua giá giảm và thêm vào vị thế của họ bằng hoặc xung quanh cơ sở chi phí của họ. Điều này cũng cho thấy các đồng coin sinh lời thích ở trạng thái không hoạt động, giảm áp lực bên bán ở mức thấp.
  • aSOPR 1,0 trong một xu hướng giảm (màu đỏ) thường hoạt động như một ngưỡng kháng cự, khi các nhà đầu tư bán đợt phục hồi và bán bớt vị thế của họ bằng hoặc xung quanh cơ sở chi phí của họ. Về mặt tâm lý, điều này phản ánh tâm lý 'lấy lại tiền của tôi' trên bất kỳ khả năng thanh khoản thoát ra nào mà thị trường cung cấp.

Đợt bán tháo gần đây được bắt đầu sau khi kiểm tra lại mốc bên dưới một cách thuyết phục là 1,0 tại thời điểm giá đạt trên 24 nghìn đô la. Sự từ chối từ mức này phần lớn xác nhận sự yếu kém nằm trên con đường phía trước, khi các nhà đầu tư rút thanh khoản và chi tiền xung quanh cơ sở chi phí mua lại của họ.

Alert Idea: aSOPR (7DMA) phá vỡ trên 1,0 sẽ báo hiệu rằng tổng chi tiêu đang có lợi nhuận trở lại, cho thấy sức mạnh thị trường tiềm năng và nhu cầu phục hồi.

Bitcoin asopr

Những người nắm giữ dài hạn Bitcoin cũng đang cảm thấy khó khăn, với giá trị LTH-SOPR giao dịch quanh mức 0,60 đến 0,65 trong vài tuần liên tiếp. Điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư đã giữ tiền của họ trong ít nhất 5 tháng và có khả năng chi tiêu ít nhất theo thống kê, đang bị lỗ trung bình từ -35% đến -40%. Những người mua từ chu kỳ 2021-22 tiếp tục thoát khỏi vị thế của họ với mức lỗ có ý nghĩa.

Mặc dù không nghiêm trọng như mức lỗ cao nhất -50% vào năm 2018 (cho đến nay), thị trường gấu hiện tại này cạnh tranh có ý nghĩa với thị trường gấu tồi tệ nhất trong quá khứ trên cơ sở hầu hết thiệt hại đã gây ra. Sự phục hồi có ý nghĩa của LTH-SOPR trên 1,0 sẽ là một tín hiệu mang tính xây dựng, tuy nhiên trong lịch sử đã mất một số tháng để đạt được tốc độ thoát này.

Alert Idea: LTH-SOPR (7DMA) phá vỡ trên 1,0 sẽ báo hiệu rằng chi tiêu của nhà đầu tư dài hạn đang thu lại lợi nhuận, cho thấy sức mạnh thị trường tiềm năng và nhu cầu phục hồi.

bitcoin sopr

Cuối cùng, kết thúc bằng một cái nhìn tổng hợp về các khoản lỗ trên chuỗi gần đây, nơi chúng ta có thể thấy rằng quy mô dòng vốn chảy ra trong tháng trước. Mức độ thiệt hại tương đối của nhà đầu tư trong những tuần gần đây là rất lớn, đạt 0,28% vốn hóa thị trường mỗi ngày, chỉ vượt qua mức giới hạn năm 2018.

Với thực tế này, không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư sẵn sàng thực hiện bất kỳ cuộc biểu tình và lợi nhuận nào mà họ có thể nhận được.

Tóm tắt và kết luận về thị trường 2022

Thị trường gấu năm 2022 vẫn tiếp tục và rõ ràng đã gây thiệt hại cho nhà đầu tư Bitcoin tổng hợp. Mặc dù không thấy sự mất niềm tin rộng rãi nào giữa các HODLer, như được báo hiệu bởi các chỉ số tuổi thọ đang giảm, phe bò vẫn không thể thiết lập một xu hướng tăng có ý nghĩa.

Tâm lý của các mô hình chi tiêu của nhà đầu tư vẫn vững chắc trong lãnh thổ thị trường giá xuống, khi các cuộc biểu tình được bán ra và thanh khoản thoát ra được thực hiện bằng hoặc xung quanh mức chi phí cơ bản. Với cơ sở người dùng hoạt động thấp đáng kể hiện tại, có thể được coi là ấn tượng khi mức 20.000$ đã được duy trì cho đến nay.

Vẫn có thể hiểu rằng Bitcoin đang ở trong phạm vi hình thành đáy và về mặt lịch sử sẽ tương tự như tất cả các thị trường gấu trong quá khứ. Tuy nhiên, giá Bitcoin hầu như không tăng và bất kỳ sự gia tăng nào về các nguyên tắc cơ bản sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

Cập nhật sản phẩm

Tất cả các bản cập nhật sản phẩm, cải tiến và cập nhật thủ công cho các chỉ số và dữ liệu đều được ghi lại trong bảng thay đổi của glassnode để bạn tham khảo.

Đã cập nhật thủ công các Label cho BinancePool, Poolin, BTC.com và AntPool.

Các chỉ số mới phát hành: Thay đổi nguồn cung qua năm của Hoa Kỳ, Thay đổi nguồn cung qua năm của EU và Thay đổi về nguồn cung qua năm của Châu Á Đã phát hành Bản tin bảng điều khiển mới của Uncharted 22.

Nguồn: Glassnode

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm