CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Hệ sinh thái BNB bị tấn công vào ngôn ngữ lập trình Vyper, thiệt hại 73 nghìn đô la

Theo BlockSec, trong khi các giao thức dựa trên Ethereum đã bị ảnh hưởng bởi phần lớn hoạt động khai thác, Chuỗi thông minh BNB cũng đã chứng kiến ​​các hoạt động tấn công Coppycat

Theo BlockSec, trong khi các giao thức dựa trên Ethereum đã bị ảnh hưởng bởi phần lớn hoạt động khai thác, BNB cũng đã chứng kiến ​​các hoạt động Coppycat.

Hệ sinh thái BNB ( BSC ) được cho là đã bị tấn công Coppycat do lỗ hổng trong ngôn ngữ lập trình Vyper, theo cách tương tự như khai thác trên giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) Curve Finance.

Giữa các vụ khai thác được thực hiện trên Ethereum, công ty bảo mật Blockchain BlockSec đã tweet vào ngày 30 tháng 7 rằng khoảng 73.000 đô la tiền điện tử trên BSC qua ba lần khai thác cũng đã bị đánh cắp.

Nó đến như các khai thác tương tự nhắm mục tiêu vào các nhóm thanh khoản trên Curve Finance đã gây ra khoản lỗ hơn 41 triệu đô la, theo ước tính hiện tại của BlockSec.

Lỗ hổng này là do khóa truy cập lại bị trục trặc trên các phiên bản Vyper 0.2.15, 0.2.16 và 0.3.0, được sử dụng bởi một số nhóm DeFi.

Ngôn ngữ lập trình được cho là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất cho các dự án Web3. Nó được thiết kế cho Máy ảo Ethereum và có thể ảnh hưởng đến các giao thức khác sử dụng các phiên bản Vyper bị ảnh hưởng.

Kể từ khi tin tức về vụ khai thác được tung ra, các hacker mũ trắng và mũ đen đã lợi dụng nó trên chuỗi để cố gắng phá vỡ các nỗ lực khai thác của nhau hoặc nỗ lực thu hồi tiền.

Một hacker mũ trắng tiềm năng, được gọi là “c0ffebabe.eth,” dường như đã có thể lấy một số tiền để cất giữ an toàn. Vào ngày 30 tháng 7, họ đã gửi một thông báo trực tuyến yêu cầu các giao thức bị ảnh hưởng liên hệ với họ để tổ chức trả lại tiền.

 

Cho đến nay, ví đã trả lại gần 2.900 Ether trị giá hơn 5 triệu đô la cho Curve. 

Một giao dịch khác cho thấy c0ffebabe.eth chuyển 1.000 ETH sang ví có vẻ như mới được tạo — có thể là ví lạnh.

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Binance đạt được hai giấy phép hoạt động toàn diện tại El Salvador
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Binance đạt được hai giấy phép hoạt động toàn diện tại El Salvador

Breaking: SEC kiện Do Kwon và Terraform Labs vì gian lận chứng khoán
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Breaking: SEC kiện Do Kwon và Terraform Labs vì gian lận chứng khoán

Lido mở rộng tiện ích sử dụng Giao thức lớp 2 Arbitrum và Optimism
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Lido mở rộng tiện ích sử dụng Giao thức lớp 2 Arbitrum và Optimism