CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

SWIFT hợp tác với Chainlink cho dự án chuyển tiền điện tử qua cross-chain

Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế SWIFT hợp tác với Chainlink (LINK) trong dự án bằng chứng khái niệm (POC) cho phép công ty tài chính truyền thống giao dịch trên các mạng blockchain.

Dự án sẽ kết nối mạng của SWIFT với hầu hết mọi blockchain để cho phép những người đầu tư tài chính truyền thống truy cập vào tài sản kỹ thuật số và tài sản truyền thống trên cùng một mạng.

SWIFT-chainlink-cross-chain

Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế SWIFT đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ oracle Chainlink (LINK) để làm việc trong một dự án bằng chứng khái niệm (POC) sẽ cho phép các công ty tài chính truyền thống có khả năng giao dịch trên các mạng blockchain.

Đồng sáng lập Chainlink, Sergey Nazarov, đã công bố dự án tại Hội nghị SmartCon 2022 ở New York vào ngày 28 tháng 9 cùng với giám đốc chiến lược SWIFT Jonathan Ehrenfeld Solé.

Tại hội nghị, Solé cho biết “không thể phủ nhận sự quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức đối với tài sản kỹ thuật số” thêm vào đó những nhà đầu tư tài chính truyền thống này muốn tiếp cận với các tài sản kỹ thuật số và tài sản truyền thống trên một nền tảng.

POC sử dụng Giao thức tương tác chuỗi chéo (CCIP) của Chainlink cho phép các tin nhắn hướng dẫn chuyển mã thông báo của SWIFT trên hầu hết mọi mạng blockchain. Theo Nazarov, sẽ đẩy nhanh việc áp dụng blockchain công nghệ sổ cái phân tán (DLT) trên các thị trường vốn và tài chính truyền thống.

Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế SWIFT là nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất cho các giao dịch fiat truyền thống xuyên biên giới, kết nối hơn 11.000 ngân hàng trên khắp thế giới. Trong tháng 8, hệ thống ghi nhận trung bình 44,8 triệu tin nhắn mỗi ngày.

Tuy nhiên, các giao dịch trên mạng của SWIFT có thể mất vài ngày để hoàn thành và công ty cũng đang khám phá công nghệ blockchain và DLT cũng như tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) để tạo điều kiện thanh toán nhanh hơn.

Chainlink đã bổ sung sự hợp tác này với SWIFT cho phép các tổ chức tài chính đạt được khả năng blockchain mà không cần thay thế, phát triển và tích hợp kết nối mới vào các hệ thống kế thừa, điều mà họ cho biết sẽ yêu cầu sửa đổi đáng kể với chi phí “đặc biệt cao”.

Giám đốc điều hành Mastercard Michael Miebach cho biết tại một phiên hội thảo vào tháng 5 về CBDC rằng ông không mong đợi SWIFT sẽ tồn tại trong 5 năm nữa, có thể là do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các CBDC đối với các khoản thanh toán và giao dịch quốc tế.

Mastercard sau đó đã rút lại tuyên bố, lưu ý rằng Miebach chỉ đơn giản là hoạt động của SWIFT sẽ tiếp tục phát triển hơn từ hình thức hiện tại của nó.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm