CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc hợp pháp hóa ICO

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã kêu gọi các cơ quan quản lý tài chính trong khu vực dỡ bỏ lệnh cấm đối với các đợt phát hành tiền mã hóa lần đầu (ICO). 

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc kêu gọi các cơ quan quản lý hủy bỏ lệnh cấm đối với ICO

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) - tổ chức cho vay lớn nhất của Hàn Quốc - đã tuyên bố rằng cần phải cho phép các dự án và đơn vị blockchain tiến hành các đợt phát hành tiền mã hóa lần đầu (ICO) trong nước. Ngân hàng cho rằng lệnh cấm ICO hiện tại chỉ là cái cớ để các công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc phát hành các mã thông báo kỹ thuật số của họ ở nước ngoài sau đó niêm yết chúng trên các sàn giao dịch địa phương trong nước như Bithumb.

Trước đó cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc - Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đã hợp tác với Ngân hàng Hàn Quốc và Dịch vụ Thuế Quốc gia nhằm hạn chế cung cấp tiền mã hóa lần đầu vào đầu năm 2017 bởi sự gia tăng các dự án ICO lừa đảo trong khu vực. 

Các nhà quản lý cho biết: “Theo đánh giá của chúng tôi, việc huy động vốn thông qua các ICO đang gia tăng trên thế giới cũng như ở Hàn Quốc” đồng thời báo trước rằng tổ chức ICO sẽ phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc.

Không giống như Trung Quốc - một quốc gia đã cấm sử dụng hoàn toàn Bitcoin hay tiền ảo dựa trên blockchain, các nhà chức trách Hàn Quốc đã cho phép tiếp tục giao dịch tài sản kỹ thuật số trong vùng tiểu bang. Có thể nói họ đã chọn đi theo hướng đặt ra quy tắc chặt chẽ thay vì lệnh cấm hoàn toàn.

Hàn Quốc hợp pháp hóa ICO

Mặc dù đã có báo cáo trước đây rằng chính phủ đang lên kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm đối với ICO nhưng điều đó vẫn chưa được thực hiện cho đến nay. Tuy nhiên vào tháng 3 năm ngoái, Yoon Suk-Yeol - tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc đã tuyên bố chấm dứt hoàn toàn lệnh cấm ICO đồng thời sẽ thay đổi các chính sách về tiền điện tử.

Theo tin của crypto.news ngày 12 tháng 8 năm 2022, Kim Joo-Hyun - chủ tịch của FSC đã tiết lộ kế hoạch đẩy nhanh việc hoàn thiện chính sách đối với tiền điện tử trong tiểu bang. Vào thời điểm đó, ông chia sẻ rằng FSC đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm bao gồm các chuyên gia từ hoạt động tư nhân và các cơ quan chính phủ để xem xét vấn đề thuế và quy định về tiền điện tử.

Giờ đây, BOK đã yêu cầu các nhà chức trách đảm bảo rằng những đề xuất được đưa ra sẽ trở thành các điều khoản cho việc phát hành mã thông báo mới của các tổ chức thông qua ICO. Ngân hàng trung ương cho biết:

Hàn Quốc đã cấm các ICO của tài sản tiền điện tử để bảo vệ người dùng và nhà đầu tư tuy nhiên lại không có quy định nào về giao dịch thông qua các sàn giao dịch trong nước. Vì vậy các công ty trong nước đã thành lập một doanh nghiệp địa phương ở nước ngoài để phát hành tiền điện tử và niêm yết chúng trên các sàn giao dịch trong nước.

Thêm vào đó:

Trong tương lai, khi các khung quy định về tài sản kỹ thuật số được ban hành, việc cho phép các ICO trở thành tài sản mã hóa trong nước về mặt thể chế là vô cùng cần thiết.

BOK cũng đã đẩy nhanh thực hiện các quy định cấp EU về phát hành đồng tiền ổn định (stablecoin) trong khu vực để đảm bảo cho sự bảo vệ người tiêu dùng trước những sự cố đáng tiếc như sự cố gần đây của đồng tiền Terra và Luna.

Nguồn: crypto.news

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.