CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

3 lý do tại sao giá Bitcoin chưa chạm đáy

Giá thị trường sụt giảm, các chỉ số kỹ thuật ở mức thấp và tỉ lệ rủi ro cao là dấu hiệu về những ảnh hưởng tiêu cực đối với Bitcoin trong tương lai.

Tín hiệu Hash Ribbons của Bitcoin nhấp nháy liên tục báo hiệu sắp chạm đáy

Trên biểu đồ hàng ngày, giá của BTC đã tăng 2,58% tức là tăng 21.372 đô la cho mỗi mã thông báo nhưng nhìn chung vẫn giảm gần 14,5% từ đầu tuần đến nay, đây là mức lợi nhuận hàng tuần thấp nhất kể từ giữa tháng 8. Tuy nhiên, một số chỉ báo lại cho thấy rằng giai đoạn thiếu ổn dịnh của Bitcoin có thể sắp kết thúc.

Chỉ số đó bao gồm Hash Ribbons, một chỉ số theo dõi tỷ lệ băm của Bitcoin để xác định xem thợ đào đang ở chế độ tích lũy hay đầu cơ. Kể từ ngày 20 tháng 8, chỉ số này cho thấy rằng quá trình đầu cơ của các thợ mỏ đã kết thúc lần đầu kể từ tháng 8 năm 2021, việc này có thể dẫn đến đà tăng giá chuyển từ tiêu cực sang tích cực.

Tín hiệu Hash Ribbons của Bitcoin

Tuy nhiên bên cạnh đó là hàng loạt các chỉ báo tiêu cực về Bitcoin, từ các chỉ số kỹ thuật ở mức thấp đến tỉ lệ rủi ro cao. Do đó, mặc dù các chỉ số trên có vẻ lạc quan hơn thời điểm trước nhưng không thể loại trừ khả năng chúng có thể sẽ tiếp tục giảm bất cứ lúc nào.

Dưới đây là ba lý do tại sao chưa thể chạm đáy thị trường Bitcoin

1. Giá Bitcoin phá vỡ mô hình nêm tăng

Đà giảm giá của Bitcoin trong tuần này đã gây ra sự phá vỡ mô hình nêm tăng, điều này cho thấy ngày càng nhiều khoản lỗ hơn đối với tiền điện tử những tuần tới.

Nêm tăng là các mô hình đảo chiều giảm giá, nó được tạo ra khi giá đi chếch lệch và nằm giữa một đường hỗ trợ và kháng cự chếch lên. Đường hỗ trợ bên dưới sẽ dốc hơn so với đường kháng cự bên trên. Tuy nhiên sau khi đã được giải quyết, nó có thể sẽ giảm xuống thấp bằng chiều cao của nêm tối đa.Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày có thiết lập phân tích nêm tăng. Nguồn: TradingView

Việc áp dụng các nguyên tắc kỹ thuật trên biểu đồ BTC như vậy sẽ tiêu tốn khoảng 17600 đô la phục vụ mục đích phân tích nêm tăng. Nói cách khác, giá Bitcoin có thể giảm xuống khoảng 25% vào tháng 9.

2. Bitcoin bulls đang đánh giá sai về Fed

Bitcoin đã tăng khoảng 45% trong quá trình hình thành nêm tăng của nó, sau khi chạm đáy ở mức khoảng 17500 đô la vào tháng 6.

Điều thú vị là vào thời kỳ tăng giá của Bitcoin lại tỉ lệ thuận với kỳ vọng ngày càng tăng của các nhà đầu tư – họ tin rằng lạm phát đã chạm đỉnh. Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay từ tháng 3 năm 2023.

Những kỳ vọng ấy xuất hiện khi có tuyên bố FOMC của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 27 tháng 7.

Powell:

“Nếu lập trường của chính sách tiền tệ được thắt chặt hơn nữa, có khả năng chúng sẽ trở nên phù hợp để làm chậm tốc độ tăng. Điều này rất cần thiết trong khi chúng tôi đánh giá về những điều chỉnh chính sách tích lũy đang ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế và lạm phát.”

Tuy nhiên, biểu đồ chấm gần đây nhất của Fed cho thấy hầu hết các quan chức dự đoán lãi suất sẽ đạt 3,75% vào cuối năm 2023, trước khi giảm trở lại 3,4% vào năm 2024. Do đó, khả năng cắt giảm lãi suất vẫn là suy đoán.

Chủ tịch Fed St Louis James Bullard cũng nhấn mạnh rằng ông sẽ ủng hộ mức tăng 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp tại cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương vào tháng 9. Tuyên bố này phù hợp với cam kết của Fed là đưa lạm phát xuống 2% từ mức 8,5% thời điểm hiện tại.

3. Nếu lịch sử biến động được ghi lại là chỉ báo duy nhất...

Sự phục hồi giá Bitcoin đang diễn ra có nguy cơ biến thành một tín hiệu tăng giả do sự phục hồi tương tự của tài sản trong các Thị trường gấu” (Bear market) trước đó.

Nói cách khác, Bitcoin và các tài sản chứa đựng rủi ro khác đã rơi vào lãnh thổ thị trường gấu khi Fed bắt đầu chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ vào tháng 3, chúng vẫn sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng trong vài năm tới.

Giá của BTC đã phục hồi gần 100% - từ khoảng 6000 đô đến hơn 11500 đô khi ở trong chu kỳ Thị trường gấu năm 2018 tuy nhiên sau đó đã biến mất hoàn toàn dấu hiệu tăng và giảm xuống còn $ 3.200. Đáng chú ý, các đợt phục hồi và thay đổi tương tự cũng diễn ra vào những năm 2019 và 2022.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Bitcoin ETF Spot có thể đẩy giá BTC tăng mạnh hơn 3,200%,
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Bitcoin ETF Spot có thể đẩy giá BTC tăng mạnh hơn 3,200%,

Sei Network (SEI) công bố tokenomics, nâng phân bổ airdrop
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Sei Network (SEI) công bố tokenomics, nâng phân bổ airdrop

Lập trình viên Uniswap bị sa thải sau vụ
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Lập trình viên Uniswap bị sa thải sau vụ "rug pull" 14 ETH trên nền tảng Base