CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

MakerDAO tái phân bổ khoản thế chấp 500 triệu USD vào đầu tư kho bạc và trái phiếu

500 triệu USD hiện đang thế chấp cho stablecoin DAI sẽ được MakerDAO tái phân bổ cho Kho bạc Hoa Kỳ và trái phiếu nhằm cung cấp cho giao thức Maker lợi suất bổ sung có rủi ro thấp.

makerdao

MakerDAO - cơ quan quản lý của Giao thức Maker vừa thực hiện bước đầu tiên của kế hoạch phân bổ lại 500 triệu đô la stablecoin DAI (hiện trị giá $1.00) đó là dự trữ tài sản thế chấp trong Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn và trái phiếu doanh nghiệp.

Tổ chức tự trị phi tập trung DAO đã bỏ phiếu vào ngày 6/10 về việc phê duyệt giao dịch thử nghiệm trị giá 1 triệu USD sau khi thống nhất vấn đề điều hành Maker (hiện trị giá $846). Phần còn lại của số tiền sẽ sớm được phân bổ lại sau khi có kết quả bỏ phiếu.

80% trong số 500 triệu USD sẽ được đầu tư vào Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn, trong đó 160 triệu USD được phân bổ dưới hình thức 0-1 năm Kho bạc Hoa Kỳ iShares ETF (IB01) và 240 triệu USD thuộc danh mục đầu tư 1-3 năm Kho bạc Hoa Kỳ iShares ETF BlackRock (SHY).

100 triệu đô la còn lại sẽ được sử dụng để mua trái phiếu doanh nghiệp do công ty quản lý đầu tư Baillie Gifford cung cấp.

Việc phân bổ tài sản này được quyết định bởi những người nắm giữ MKR, với 68,250 MKR chiếm 57.67% tổng số phiếu bầu chọn cho sự tái phân bố theo tỉ lệ 80-20.

MakerDAO đã thực hiện kế hoạch này nhằm mục đích đa dạng hóa các khoản nắm giữ hiện đang thế chấp cho DAI. Hơn nữa, việc tái phân bổ sẽ giúp DAO triển khai các khoản tiền chưa sử dụng và cung cấp cho giao thức lợi nhuận bổ sung mà không có rủi ro đáng kể đối với giao dịch chốt DAI hay khả năng thanh toán của MakerDAO.

makerdao

DAI là stablecoin được MakerDAO sử dụng để thực hiện giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) cho phép người dùng vay tiền để số tiền trong khả năng hoàn trả từ đó có thể tránh một số biến động đối với thị trường tiền điện tử.

Phần lớn số tài sản thế chấp trị giá 9 tỷ đô la của DAI hiện được tạo thành từ USD Coin (USDC hiện trị giá $1.00). Đây là một stablecoin được hỗ trợ bởi tiền mặt và các kho bạc ngắn hạn của Hoa Kỳ, bên cạnh đó, DAI đang được thế chấp quá mức với tỷ lệ 134.87%.

Mặc dù các khoản đầu tư đem lại thu nhập ổn định mang lại tỷ suất lợi nhuận thấp, nhưng chúng được coi là “nơi trú ẩn an toàn” cho các nhà đầu tư trong tình hình thị trường sụt giảm. Các nhà đầu tư có thu nhập ổn định có khả năng được hoàn trả vốn trước cổ đông hay chủ sở hữu trong trường hợp phá sản.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.