CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Người sáng lập Telegram đề xuất các “Hợp đồng thông minh giống NFT” để đấu giá tên người dùng.

Pavel Durov, người sáng lập ứng dụng nhắn tin mã hóa Telegram đã đưa ra ý tưởng về một thị trường có thể sử dụng “Hợp đồng thông minh giống NFT” để đấu giá những tên người dùng được có sức hút.

Durov đã đưa ra đề xuất sau “thành công” của các cuộc đấu giá tên miền (địa chỉ trang web hoạt động trên Internet) bởi The Open Network (TON) - một Blockchain Layer 1 do nhóm Telegram thiết kế ban đầu. Dự án Blockchain đó đã ra mắt dịch vụ TON DNS, dịch vụ này cho phép người dùng gán tên mà con người có thể đọc và hiểu được (ngôn ngữ lập trình cấp cao) cho ví tiền điện tử, hợp đồng thông minh và trang web vào giữa tháng 7.

Trong một tin nhắn gửi tới nhóm Telegram cá nhân của mình có tên là Durov’s Channel vào thứ ba, anh ấy nhấn mạnh rằng anh ấy “thực sự ấn tượng bởi sự thành công của cuộc đấu giá mà TON đã tiến hành gần đây cho tên miền/ví điện tử của họ.”

“Hãy tưởng tượng Telegram với 700 triệu người dùng có thể thành công như thế nào nếu chúng tôi đặt tên người dùng với kí tự @ trước tên người dùng, liên kết nhóm và kênh để đấu giá,” anh nói.

Durov gợi ý rằng Telegram có thể khai thác một công nghệ tương tự để triển khai một thị trường mới có thể được sử dụng để mua và bán “các địa chỉ t.me (Contact to me - Liên hệ với tôi) hấp dẫn như @storm hoặc @royal và tất cả các tên người dùng gồm bốn chữ cái:”

“Điều này sẽ tạo ra một nền tảng mới, đây là nơi mà chủ sở hữu tên người dùng có thể chuyển chúng cho các bên quan tâm trong các giao dịch được bảo mật - với quyền sở hữu được bảo đảm trên Blockchain thông qua các hợp đồng thông minh giống NFT.”

“Các yếu tố khác của hệ sinh thái Telegram, bao gồm các kênh, nhãn dán hoặc biểu tượng cảm xúc sau này cũng có thể trở thành một phần của thị trường này”, ông nói thêm.

Các phiên đấu giá đầu tiên trên TON DNS đã diễn ra trực tiếp vào ngày 30 tháng 7 và cũng giống như các miền “.eth” của Dịch vụ Tên miền Ethereum (ENS), biến thể “.ton” cho phép người dùng truy cập các ứng dụng phi tập trung một cách đơn giản mà không cần phải nhập lại những chuỗi dài các chữ cái và số từ địa chỉ ví tiền điện tử của họ.

Mạng lưới TON sử dụng ngôn ngữ lập trình FunC phục vụ cho Thiết bị ảo TON và cho việc khởi chạy các Hợp đồng thông minh cụ thể trên Blockchain. Nếu Telegram khởi chạy NFT, rất có thể chúng sẽ dựa trên tiêu chuẩn này.

Việc tích hợp tương tự có thể sẽ khá đơn giản đối với Telegram, vì Durov và nhóm của ông ấy đã phát triển TON - được biết đến phổ biến với tên gọi là Telegram Open Network (Mạng lưới mở rộng Telegram), cùng với ứng dụng nhắn tin vào năm 2018.

“Nhóm của chúng tôi có thể viết các Hợp đồng thông minh chống đạn để bảo vệ cho TON (bởi chính chúng tôi là người đã phát minh ra ngôn ngữ của nó), vì vậy chúng tôi có xu hướng thử TON làm Blockchain cơ bản cho thị trường giao dịch tương lai” ông ấy viết.

TON ban đầu được phát triển để hoạt động như một nền tảng thanh toán kỹ thuật số cho Telegram. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng gặp rắc rối với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) về một đợt bán sơ bộ chưa đăng ký trị giá 1,7 tỷ đô la của mã thông báo Gram.

Sau khi thua kiện tại tòa án với SEC vào giữa năm 2020, Durov đã rời bỏ dự án để tập trung vào Telegram. Kể từ đó, các nhà phát triển nguồn mở rộng đã hồi sinh dự án đó dưới danh nghĩa Mạng lưới mở rộng.

Mạng TON sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần (PoS) và nó hỗ trợ các tính năng khác nhau như đặt cược, NFT và các ứng dụng phi tập trung. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, tài sản gốc Toncoin (TON) của nó đã tăng 14,70% trong 24 giờ qua để ổn định ở mức 1,33 đô la tại thời điểm viết bài.

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.