CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Dự án “quét võng mạc” Worldcoin sẽ ra mắt token WLD vào ngày 24/7

Worldcoin (WLD), một dự án được tạo ra một phần bởi CEO của OpenAI, Sam Altman, đã ra mắt token sẽ được sử dụng trong hệ sinh thái của dự án vào ngày 24 tháng 7.

Dự án này đã liên tục nhận được những ý kiến từ cộng đồng crypto cho đến Silicon Valley, với một số người khen ngợi sự tham vọng của dự án trong việc giải quyết bất bình đẳng thu nhập và xác thực danh tính trực tuyến, trong khi một số khác gọi nó là "kinh dị" và "thuộc thể loại tận thế". Mặc dù có những ý kiến trái chiều này, dự án tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình.

Dự án được ra mắt lần đầu vào ngày 14 tháng 3, cùng với một danh sách chờ cho bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của nó. Theo đội ngũ phát triển, World ID sẽ hoạt động như một hộ chiếu kỹ thuật số toàn cầu mà người dùng có thể lưu trữ trong điện thoại của họ. Dự án cũng khẳng định rằng World ID cũng sẽ cung cấp bằng chứng rằng họ không phải là robot, mà không cần cung cấp thông tin nhận dạng cho các trang web khác nhau như số điện thoại.

Trước khi ra mắt, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã thông báo rằng họ sẽ niêm yết token này trên nền tảng của họ.

Vào ngày 8 tháng 5, dự án đã phát hành ví tiền điện tử không tốn phí cho con người đã được xác minh danh tính. Điều này cho phép người dùng tận dụng việc chuyển tiền không tốn phí bằng cách đăng ký World ID - nơi họ sẽ được yêu cầu cung cấp số điện thoại hoặc quét võng mạc mắt.
 

Theo nhóm phát triển, dự án không lưu trữ dữ liệu được cung cấp bởi người dùng. Nó tạo ra một chứng minh để xác minh rằng người dùng là một con người, mà không tiết lộ dữ liệu được sử dụng để tạo ra chứng minh này.

Trong khi nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ cho dự án, một số thành viên trong cộng đồng cũng phản đối ý tưởng này. Cựu CEO Twitter và người ủng hộ Bitcoin, Jack Dorsey, đã tweet rằng "không bao giờ một công ty hoặc một quốc gia nên sở hữu bất kỳ phần nào của hệ thống tài chính toàn cầu".

Dự án cũng đã ghi nhận hơn 2 triệu đăng ký cho dự án World ID vào ngày 14 tháng 7. Trong lúc ra mắt token, Altman đã tweet hy vọng mang số người dùng này lên 2 tỷ.

Vào ngày 25 tháng 5, dự án đã thu về 115 triệu đô la để hỗ trợ hệ thống xác minh phi tập trung của mình và ví tiền điện tử mang tên World App. Nhóm phát triển đã tận dụng sự gia tăng của công nghệ trí tuệ nhân tạo để giới thiệu một "giải pháp phi tập trung, bảo vệ quyền riêng tư" có thể cung cấp cho con người trên mạng.

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Mạng xã hội phi tập trung Lens Protocol ra mắt phiên bản V2
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Mạng xã hội phi tập trung Lens Protocol ra mắt phiên bản V2

FBI cảnh báo: Hơn 2.45 tỷ đô la bị đánh cắp trong DeFi
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

FBI cảnh báo: Hơn 2.45 tỷ đô la bị đánh cắp trong DeFi

Các hệ sinh thái Crypto tiềm năng (P1)
Xem chi tiết
Hệ sinh thái

Các hệ sinh thái Crypto tiềm năng (P1)