CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Chính quyền Hàn Quốc ra lệnh khẩn đóng băng 67 triệu đô la Bitcoin tình nghi liên quan đến Do Kwon

Giới chức trách Hàn Quốc ra lệnh sàn giao dịch tiền điện tử OKX và Kucoin đóng băng 3.313 Bitcoin (BTC) khoảng 67 triệu đô la BTC liên quan đến Do Kwon

Cập nhật mới nhất trong câu chuyện về hệ sinh thái Terra: mâu thuẫn vấn đề có từ lâu với nhiều tuyên bố ban đầu của Do Kwon.

Do-kwon-67-trieu-do-bitcoin-news

Giới chức trách Hàn Quốc đưa ra yêu cầu đối với sàn giao dịch tiền điện tử OKX và Kucoin lập tức phong tỏa 3.313 Bitcoin (BTC) bị nghi ngờ có dính líu đến Do Kwon, người đồng sáng lập và phát triển blockchain Terra Terraform Labs.

Do Kwon kẻ đang chạy trốn cuộc săn lùng của giới chức trách Hàn, bị nghi là là đã tạo một ví điện tử mới vào ngày 15 tháng 9 vừa qua, chỉ sau một ngày khi tòa án Hàn Quốc ban hành lệnh bắt giữ đối với người chạy trốn chính quyền địa phương về vụ bê bối Luna. Theo phân tích của một nhóm có tiếng trong cộng đồng tiền điện tử là Cryptoquant, một ví BTC mới đã được tạo dưới tên Luna Foundation Guard (LFG) ngay sau đó và có tổng cộng 3.313 BTC lập tức đã được chuyển sang sàn giao dịch KuCoin và OKX để trú ẩn.

Ngay sau khi chuyển giao trên sàn KuCoin với tổng khối lượng giao dịch về ví là 1.354 BTC, số tiền này đã bị đóng băng mặc kệ OKX đã báo rằng là phớt lờ yêu cầu của giới chức trách. Chính vì thế, 1.959 BTC hoàn toàn tự do lưu thông không bị đóng băng và có thể đã thoải mái được chuyển sang các nền tảng khác.

Cointelegraph đã liên hệ với cả hai sàn giao dịch tiền điện tử để xác nhận nhưng không nhận được phản hồi vào thời điểm viết bài.

Sự dịch chuyển của BTC từ ví LFG đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì nó mâu thuẫn với tuyên bố ban đầu của Kwon về việc đã sử dụng tất cả BTC trong dự trữ tLFG để bảo vệ chốt của TerraUSD Classic (USTC).

Trước khi phát lệnh bắt giữ vào ngày 14 tháng 9, Kwon khai rằng anh ta không bị điều tra cũng như không được liên lạc nói chuyện với bất kỳ cơ quan chức năng thẩm quyền nào, mặc dù có khá nhiều báo cáo nêu ra các cuộc điều tra ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngay sau khi lệnh truy nã được công bố, Kwon tung tin đã bỏ trốn khỏi Singapore, buộc nhà chức trách phải cầu cứu Interpol.

Vào ngày 26 tháng 9, Interpol đã đưa ra một lệnh truy nã đỏ Kwon, xác nhận tình trạng đào tẩu của anh ta. Tuy nhiên, bất chấp tất cả các bằng chứng và thông báo quốc tế chống lại anh ta, Kwon tiếp tục thỉnh thoảng vẫn tweet.

Sự sụp đổ hệ sinh thái Terra trị giá 40 tỷ đô la đã dẫn đến gần một nghìn tỷ đô la bay khỏi thị trường tiền điện tử. Ngay cả sau lùm xùm như vậy, Kwon vẫn tiếp tục thu hút được sự ủng hộ từ một số bộ phận của cộng đồng khi anh tuyên bố mình vô tội và khẳng định anh đã mất tất cả mọi thứ trong sự kiện sụp đổ Luna vừa rồi.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Octopus Network hệ Near sa thải 40% nhân sự nòng cốt
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Octopus Network hệ Near sa thải 40% nhân sự nòng cốt

Band Protocol (BAND) là gì?
Xem chi tiết
Dành cho người mới

Band Protocol (BAND) là gì?