CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

UniswapX - Giải pháp DEX Aggregator mới ra mắt từ Uniswap

Hayden Adams - Nhà sáng lập Uniswap ra mắt UniswapX, giao thức mã nguồn mở tổng hợp thanh khoản từ nhiều pool giao dịch phi tập trung.

Giao thức mới cho phép người dùng lựa chọn tỷ giá tối ưu cho giao dịch thông qua tích hợp nhiều nguồn thanh khoản. Uniswap Labs xác nhận giao thức Aggregator này đang trong giai đoạn thử nghiệm beta trên Ethereum.

UniswapX giới thiệu "Filler" - Một đơn vị thứ ba sử dụng thanh khoản on-chain hỗ trợ thực hiện giao dịch swap.

"Người dùng giao diện Uniswap hoàn toàn yên tâm với việc lựa chọn tỷ giá tối ưu cho giao dịch. Mọi thông tin về giá cả và giao dịch đều được ghi nhận minh bạch và xác định on-chain. Qua router thông minh của Uniswap, toàn bộ lệnh sẽ nhận được hỗ trợ, và các Filler sẽ cạnh tranh với nguồn thanh khoản từ các pool của Uni V1, V2, V3 và cả V4 khi phiên bản này được triển khai."

Giao dịch không phí gas và được bảo vệ khỏi MEV

Một tính năng quan trọng của UniswapX là thực hiện thao tác không tốn gas, cho phép người dùng đặt lệnh off-chain và Filler sẽ chi trả phí gas để thực hiện các lệnh giao dịch trên.

"Với UniswapX, người dùng có thể kí cấp phép (sign) các lệnh off-chain và sau đó các lệnh này sẽ được đưa lên on-chain. Nếu Filler quyết định thực hiện giao dịch, họ sẽ là những người chi trả phí gas. Do người đặt lệnh không phải trả phí gas, họ không cần sở hữu sẵn các đồng coin native (ETH, MATIC,...) trong ví để chi trả cho mỗi thao tác."

Giao thức mới sẽ bảo vệ người dùng khỏi hoạt động MEV, giúp cải thiện giá giao dịch mà không bị ảnh hưởng bởi các hình thức tấn công như sandwich. Hayden Adams - nhà sáng lập - cũng chia sẻ rằng việc định tuyến các lệnh lên on-chain sẽ yêu cầu các Filler sử dụng một lớp Relay giao dịch, giúp thực hiện thao tác một cách thuận lợi hơn.

UniswapX dự định tích hợp tính năng chia sẻ lại phí giao dịch, phụ thuộc vào việc đề xuất được thông qua thông qua biểu quyết của cộng đồng Uniswap trong tương lai.

Nhà sáng lập Hayden Adams nhấn mạnh rằng UniswapX là "immutable" - không thể xê dịch về code và Uniswap Labs sẽ không có quyền thay đổi hay tạm ngưng smart contract. Ngoài ra, người dùng vẫn sẽ được toàn quyền quản lý lượng tiền trong ví của mình khi thực hiện các thao tác swap.

 

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Chat Telegram: https://t.me/coingo24_chat

Facebook: https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Telegram: https://t.me/CoinGo24Channel

YouTube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

TikTok: https://www.tiktok.com/@coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Coca-Cola giới thiệu NFT trên nền tảng layer-2 Base
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Coca-Cola giới thiệu NFT trên nền tảng layer-2 Base

Band Protocol (BAND) là gì?
Xem chi tiết
Dành cho người mới

Band Protocol (BAND) là gì?