CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Voyager Digital tích cực làm việc với các nhà thầu tiềm năng sau ‘lùm xùm’ FTX

Voyager Digital đã kết thúc thỏa thuận bán lại sau khi FTX US tuyên bố phá sản vào 11/11. Ngay sau đó, công ty cho vay tiền điện tử này đã thông báo rằng họ đã mở lại quy trình đấu thầu và “đang thảo luận tích cực với các nhà thầu thay thế”. 

Voyager đã thông báo về việc mở lại quy trình đấu thầu của mình sau khi FTX US – vốn đã chiến thắng trong cuộc đấu thầu trước đó với giá 1,4 tỷ USD nộp đơn phá sản tại Hoa Kỳ vào ngày 11/11.

Voyager Digital là một trong những công ty tiền mã hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng thanh khoản lan rộng trên thị trường hồi giữa năm nay. Công ty đã phải “vay nóng” gần 500 triệu USD từ quỹ Alameda Research của Sam Bankman-Fried (hiện cũng đang gặp khó khăn). Tuy nhiên, Voyager Digital vẫn phải nộp đơn phá sản sau đó, FTX lúc này đã đưa ra đề nghị mua lại 1,4 tỷ USD tài sản Voyager kèm theo giải cứu người dùng bị thiệt hại nếu đăng kí tài khoản của sàn FTX.

Voyager Digital đã phải nộp đơn phá sản vào tháng 7/2022
Voyager Digital đã phải nộp đơn phá sản vào tháng 7/2022

Vào tháng 9, FTX US đã bảo đảm trúng thầu và việc giao tài sản sẽ được hoàn thành sau khi thỏa thuận mua tài sản được Tòa án Phá sản ở Quận phía Nam của New York phê duyệt.

Trong tuyên bố được tiết lộ vào ngày 11/11, Voyager nói rằng "các điều khoản trong Thỏa thuận mua bán tài sản giữa Voyager và FTX US không còn hiệu lực ràng buộc do đó họ đang thảo luận tích cực với các nhà thầu thay thế”.

Sàn giao dịch tiền điện tử CrossTower đang đưa ra đề nghị sửa đổi đối với tài sản của công ty cho vay tiền điện tử đã phá sản là Voyager Digital. Người phát ngôn của CrossTower chia sẻ: 

"Chúng tôi đang thực hiện một đề nghị sửa đổi mà chúng tôi cảm thấy sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của Voyager và cộng đồng Crypto hơn. CrossTower đã luôn và sẽ tiếp tục tập trung vào lợi ích cộng đồng”

CrossTower

Bên cạnh đó, người phát ngôn của CrossTower cũng cho biết công ty hiện không biết gì về những nhà đầu tư khác tham gia vào quá trình đấu thầu:

"Hiện tại, chúng tôi không biết về những nhà giao dịch khác cũng tham gia vòng đấu thầy, ưu tiên của CrossTower là đảm bảo lợi ích tốt nhất của khách hàng của Voyager nói riêng và cộng đồng tiền điện tử nói chung."

Theo tin đã đưa trước đó, ngoài FTX thì còn có Binance và CrossTower cũng gửi hồ sơ dự thầu đề nghị mua lại tài sản của Voyager, mỗi bên đều đề xuất các điều khoản và điều kiện của riêng mình.

CrossTower đề xuất giữ lại nền tảng và ứng dụng Voyager hiện có, có nghĩa là khách hàng sẽ không phải chuyển đổi nền tảng sau khi giao dịch kết thúc. Hơn nữa, khách hàng cũng sẽ nhận được phần tài sản theo tỷ lệ của họ. Ngoài ra, kế hoạch mua lại của CrossTower sẽ cho phép chia sẻ doanh thu với khách hàng của Voyager trong vài năm.

Mặc dù các điều khoản đấu thầu mới chưa được xác nhận, tuy nhiên người phát ngôn của CrossTower cho rằng sẽ có một số đề xuất tương tự được thực hiện:

"Voyager có một cơ sở khách hàng cực kỳ trung thành và gắn bó, đồng thời nó đã có một hoạt động kinh doanh tốt. Chúng tôi tin rằng nền tảng của Voyager có thể tiếp tục xây dựng, tái tạo và phát triển."

Voyager Digital kết thúc thoả thuận mua lại trị giá 1,4 tỷ USD với FTX
Voyager Digital kết thúc thoả thuận mua lại trị giá 1,4 tỷ USD với FTX

Trong tuyên bố về cuộc đấu thầu, Voyager cũng xác nhận sự cố sập FTX, với "số dư khoảng 3 triệu đô la tại FTX, chủ yếu bao gồm LUNA2 bị khóa và SRM bị khóa và không thể rút tiền vì chúng vẫn bị khóa và đnag trong thời gian xác thực".

Trong thông cáo báo chí ngày hôm qua, Voyager khẳng định công ty đã không chuyển bất kỳ tài sản nào cho FTX liên quan đến thỏa thuận bán. Khoản tiền gửi “thiện chí” trị giá 5 triệu đô la do FTX US gửi cho Voyager Digital hiện đang được giữ ở dạng ký quỹ.

Voyager cũng tuyên bố rằng họ “đã thu hồi thành công các khoản vay từ Alameda Research với giá 6.500 BTC và 50.000 ETH” và không còn bất kỳ khoản nợ nào chưa thanh toán với bất kỳ người vay nào.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm